Dạy Học Online Hub

Hướng dẫn tạo và kinh doanh khoá học IT để có thu nhập hơn +500 triệu/tháng

kinh doanh khóa học IT
Contents:

Một trong những nghề đem lại mức thu nhập khủng nhất ở Việt Nam chính là IT (Công nghệ thông tin). Vậy nên rất nhiều người khao khát và sẵn sàng trả rất nhiều tiền để học được những kỹ năng và kiến thức cần thiết để họ có thể trở thành những chuyên gia về IT. Những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn tạo ra và kinh doanh khóa học IT cho riêng mình.

Bài viết này dành cho những ai?

Có khả năng truyền đạt kĩ năng và kiến thức.

Rành công nghệ thông tin ở một mảng nhất định:

  • Lập trình, thiết kế website (code)
  • Lập website với những trang như wordpress, wix,…
  • Các ngôn ngữ lập trình như python, Java, C++, R
  • Các phần mềm liên quan đến data analyst như Power BI, Excel nâng cao, SQL,…
  • Cách chỉnh sửa video, hình ảnh,…
  • Phát triển apps,
  • An ninh mạng
  • Các vấn đề của máy tính
Những ai có thể kinh doanh khóa học IT online
Những ai có thể kinh doanh khóa học IT online?

Những khóa học nào có thể tạo ra cho ngách công nghệ thông tin?

  1. Hướng dẫn tạo website
  2. Làm thế nào để bắt đầu tạo một blog cá nhân
  3. HTML cho người mới bắt đầu
  4. Cách sử dụng PHP
  5. Hướng dẫn tạo trang web với CSS
  6. Hướng dẫn lập trình Python
  7. Hướng dẫn lập trình Java
  8. Hướng dẫn lập trình với C++
  9. WordPress cho người mới bắt đầu
  10. Python
  11. UX
  12. Phát triển app
  13. SEO
  14. SQL server
  15. Thiết kế web
  16. Joomla
  17. Drupal
  18. Wix
  19. Shopify
  20. WooCommerce
  21. Các yếu tố cơ bản về an ninh mạng
  22. Các công cụ phát triển web toàn diện
  23. Khóa học luyện thi chứng chỉ công nghệ thông tin

Tiềm năng và lý do bạn nên kinh doanh khóa học IT online

  • Như Nhung đã nói ở phía trên thì IT đang là ngành có thu nhập cực kỳ cao. Không những là các công việc chính thức mà bạn có thể nhận các công việc ngoài. Xu hướng những người học IT thay đổi ngách cũng khá nhiều. Vậy nên nhu cầu học và cải thiện kĩ năng trong ngành IT càng ngày cao.
  • Bên cạnh đó, việc học IT cũng yêu cầu sử dụng máy tính 100%, vậy nên các khóa học online sẽ càng dễ dàng được tiếp nhận. Ngoài các khóa coaching trực tiếp, việc cho ra đời các khóa học video quay sẵn sẽ giúp học viên xem đi xem lại các bước 1 cách tỉ mỉ không lo quên đi. Có thể nói kinh doanh khóa học IT online là ngách ít bị hạn chế bởi lòng tin của khách hàng nhất, vì tệp khách hàng sẽ khá quen thuộc với việc học tập trên mạng.
  • Tiếp cận được với học viên toàn quốc và cả ở nước ngoài. Đa dạng hơn nguồn học viên nghĩa là cơ hội thu nhập cũng tăng cao hơn chỉ dạy cho số lượng học viên tại địa phương.
  • Không giới hạn số lượng học viên nếu làm dạng khóa học video quay sẵn. Triển vọng phát triển không ngừng.
  • Chi phí thấp, đa số là bỏ công sức nhiều ban đầu nhưng có nguồn thu nhập thụ động lâu dài. Chỉ cần bạn cập nhật liên tục thì thu nhập từ khóa học có thể gọi là mãi mãi.
  • Tự làm chủ kinh doanh, không cần phụ thuộc dự án, không cần cố định thời gian và địa điểm. Từ ngày ra mắt các khóa học Kiemtienonlinehub, Dayhoconlinehub, và E-dulich, Nhung du lịch khắp nơi trên thế giới, có thể đi chơi hoàn toàn hoặc ở lại vài nơi để làm việc.
  • Có rất nhiều hướng để tạo khóa học, kể cả khi bạn chỉ chuyên 1 ngành. Ví dụ như bạn chuyên về Python, thì có thể ra các khóa học Python dành cho người mới bắt đầu; Python chuyên sâu; Python ứng dụng trong phát triển website, phát triển game/trò chơi,… Điều quan trọng là song song với việc ra khóa học, bạn luôn phải cập nhật, học tập và phát triển bản thân.
  • Ngoài kinh doanh khóa học IT bằng video có sẵn, bạn có thể ra mở lớp dạy kèm coaching 1:1, giải pháp doanh nghiệp (đào tạo cho doanh nghiệp),…
  • Ngoài tăng thu nhập, đây là phương thức xây dựng thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp. Khi tiếp tục phát triển sự nghiệp trong ngành công nghệ thông tin, khóa học sẽ khiến profile của bạn ấn tượng hơn những ứng cử viên khác.
Công nghệ thông tin hiện diện mọi nơi làm tăng tiềm năng kinh doanh khóa học IT online
Công nghệ thông tin hiện diện mọi nơi làm tăng tiềm năng kinh doanh khóa học IT online

Các vấn đề khi kinh doanh khóa học IT

  • Một người làm IT, liệu có đủ kiến thức để làm kinh doanh? Thực vậy, việc kinh doanh và chuyên ngành này có sự khác biệt khá lớn, từ đó những người phát triển trong chuyên ngành IT đôi khi không biết rõ quy trình làm khóa học, kinh doanh, các tips về workshop, webinar, marketing… Rồi cũng vì thế mà dù có kiến thức và hiểu biết hay đến cỡ nào cũng không có người học.
  • Ngoài ra, một vấn đề khi kinh doanh khóa học IT nữa là về thương hiệu. Nếu thương hiệu cá nhân của bạn quá nhỏ, ít người biết đến thì rất khó tăng thu nhập thụ động lâu dài.
  • Những bước căn bản nhất của IT mang tính quy trình, như việc 1 + 1 =2, và rất nhiều giảng viên lo ngại việc bị lộ ý tưởng, share video học, bị copy chất xám và nội dung bỏ ra.

Cách giải quyết triệt để các vấn đề trên giúp bạn nhanh chóng đạt thu nhập trên 500 triệu/tháng

Vấn đề về kiến thức kinh doanh

Nếu bạn không có đủ kiến thức kinh doanh để tạo khóa học, vận hành chương trình, marketing,… thì bạn cần phải học hỏi thêm. Hiện nay không có quá nhiều dịch vụ setup hoàn toàn mọi thứ cho các khóa học. Đa phần bạn sẽ cần tự học mỏi mày mò để đi lên. Trong khi đó nếu đã xuất phát từ công nghệ thông tin, việc tạo website đơn giản cho khóa học sẽ không quá khó.

Vậy nên thuê công ty setup mọi thứ hoàn toàn sẽ khá phí phạm. Bù vào, cái bạn cần là học để tự setup, vận hành. Đừng sợ sai, cũng đừng sợ thất bại, vì sau mỗi lần như vậy cái bạn đạt được là kiến thức và kinh nghiệm. Dạy học Online hub ra đời với sứ mạng giúp đỡ những người có hiểu biết về chuyên ngành của họ tăng thêm thu nhập và lan tỏa kiến thức. Đừng ngại ngần đặt lịch tư vấn 30ph để biết bạn chính xác cần gì.

Đừng ngại ngần mà hãy đặt lịch tư vấn 30ph để Nhung cho bạn biết kinh doanh khóa học IT cần gì?
Đừng ngại ngần mà hãy đặt lịch tư vấn 30ph để Nhung cho bạn biết kinh doanh khóa học IT cần gì?

Khóa Dạy Học online Hub sẽ cho bạn những gì?

  • Hướng dẫn bạn tạo khóa học đơn giản và có giao diện thân thiện người dùng.
  • Cách vận hành và kinh doanh khóa học IT.
  • Biết chính xác cách marketing, bán và tạo khoá học one hoặc dịch vụ coaching.
  • Có được toàn bộ chiến lược marketing, bán hàng để thành công với dạy học online
  • Thiết kế lời chào hàng không thể từ chối và giá ấn tượng thu hút nhiều học viên tham gia
  • Cách tìm khách hàng tiềm năng có thể trả cho khoá học & chương trình coaching của bạn
  • Xây dựng hệ thống tự động hút khách hàng mới liên tục đăng ký chương trình của bạn
  • BÍ QUYẾT bán khoá học và coaching ra đơn đỉnh cao (trị giá 20,000 USD)
  • ĐẠT THU NHẬP TRÊN 100 TRIỆU chỉ trong 2 giờ – 1 tháng áp dụng công thức của khoá học

Phát triển thương hiệu cá nhân:

Để tạo dựng lòng tin của khán giả, những người xem và coi điều bạn chia sẻ thì bạn cần phải chứng minh thật nhiều về năng lực bản thân. Ngoài bằng cấp, bạn có thể chứng minh những sản phẩm đã từng ra đời, kinh nghiệm làm việc (kinh nghiệm 10 năm trong ngành Embedded Software Engineer,…), kinh nghiệm giảng dạy, về sự thành công của học viên.

Để gia tăng giá trị thương hiệu bạn còn nên giúp đỡ, giải đáp trong các cộng đồng về IT, về ngách riêng của bạn. Thể hiện kiến thức và năng lực là cách tốt nhất khiến mọi người tin tưởng khóa học của bạn. Ngoài các group Facebook, còn các diễn đàn về công nghệ thông tin, hội thảo trong ngành,… Hoặc nếu có mối quan hệ bạn có thể hợp tác cùng những người có danh tiếng tốt trong ngành, như cùng tổ chức workshop, hợp tác ra đời khóa học,…

Ngoài ra bạn còn cần review, feedback công khai của các học viên. Đừng quên pr trên cả website, trang Facebook, Instagram, và mạng xã hội chính mà bạn giảng dạy

Sợ bị ăn cắp chất xám?

Có một sự thật phũ phàng là bạn phải chấp nhận 1 phần tài liệu, video khóa học của mình sẽ bị tuồn ra ngoài và kinh doanh khóa học IT cũng vậy. Tuy nhiên vẫn sẽ có nhiều phương pháp bảo vệ giúp bạn hạn chế bị tuồn ra video tràn lan. Trong chương trình học của dayhoconlinehub, Nhung có hướng dẫn đầy đủ cách bảo vệ video để không bị copy hay download.

Ngoài ra nếu học viên học tập thành công và tạo những khóa học tương tự thì bạn không cần lo lắng. Vì sự thành công của học viên phản ánh chất lượng khóa học của bạn.

Còn nếu sợ bị chia sẻ tài khoản học tập, thì bạn hãy đảm bảo những dịch vụ hậu mãi, chăm sóc của bạn tốt vượt bậc. Ví dụ như tạo group Facebook về khóa học để hỗ trợ các học viên, thì giá trị được chăm sóc sau khi mua, tư vấn giải đáp thắc mắc sẽ cao hơn nhiều so với việc chia sẻ tài khoản để học chui. Đừng quên kiểm tra ID tài khoản chỉ 1 booking – 1 Facebook vào group nhé.

Mục bảo vệ bản quyền video để kinh doanh khóa học IT trong khóa học Dạy học online
Mục bảo vệ bản quyền video để kinh doanh khóa học IT trong khóa học Dạy học online

Marketing & 8 công cụ thu hút học viên một cách tự động đạt thu nhập +500 triệu/tháng dễ dàng

Để giải quyết vấn đề marketing, mình sẽ cần đến với chuyên mục riêng biệt về công cụ thu hút học viên một cách tự động. Bởi lẽ dù bạn có tạo sản phẩm hay, chạm đến vấn đề, nỗi đau người dùng cỡ nào mà không ai biết đến thì doanh thu của bạn vẫn sẽ thấp lẹt đẹt. Những công cụ marketing hiệu quả:

  • Live webinar: đây là công cụ giúp bạn có hằng ngàn người xem, tỉ lệ chốt đơn cực kỳ cao. Chủ đề của webinar khá đa dạng nhưng cần thật ấn tượng, ví dụ kinh doanh khóa học IT sẽ có “Thành thục python trong 3 tháng”, “Làm website bằng worpdress trong 1 tháng với khóa học…” Trong khóa học Dạy Học Online hub, Nhung sẽ chỉ các bạn thiết lập chương trình live webinar miễn phí, bài bản, chỉ với 2h live mỗi tháng bạn có thể đạt thu nhập 300-500 triệu.
  • Evergreen webinar: Khi live webinar bạn cần người live trực tiếp, thì evergreen có thể khiến người xem được tương tác như live webinar nhưng bạn có thể quay trước và nội dung của evergreen webinar sẽ lưu trữ lâu dài để tạo nguồn thu nhập thụ động. Nhưng vì là quay trước nên thu nhập của evergreen webinar sẽ rơi vào 200-300 triệu.
  • Affiliate marketing: Bạn có thể biến những học viên, các KOL, người nổi tiếng, influencer trở thành những người làm marketing cho bạn qua hệ thống thụ động. Dù cần phải trả tiền hoa hồng trên mỗi deal nhưng đây là cách khiến nội dung quảng cáo về khóa học của bạn trở nên đa dạng và được nhiều người chia sẻ.
  • Giảm giá, ưu đãi – promotion: Bạn không nên ra khuyến mãi một cách tràn lan, điều đó sẽ khiến khóa học của bạn trở nên rẻ hơn trong mắt người dùng. Bạn nên có chiến lược giảm giá ưu đãi bài bản, theo dịp, hoặc theo những sự kiện hot trend. Cũng chỉ nên có 3-4 lần khuyến mãi trong năm để tránh việc người ta luôn chờ khuyến mãi mới mua hàng.
  • Paid workshop: đây là công cụ giúp bạn có thêm thu nhập, mà lại quảng bá được chất lượng khóa học của bạn với những người thực sự có hứng thú. Workshop sẽ là mô hình đào tạo chuyên sâu 1.5-2h giờ giống lớp học thử và có thu tiền tham gia. Giá lớp học thử sẽ tùy thuộc vào giá lớp học chính/coaching và trình độ của hớp.
  • Bootcamp: Chương trình đào tạo ngắn hạn trong vòng 2-3 ngày. Cũng như paid workshop nhưng mang tính lâu dài và gắn kết hơn. Chương trình này có thể thu giá cao lên đến 20-100 triệu/học viên.
  • Influencer marketing: thuê người nổi tiếng, KOL chia sẻ, review khóa học. Bạn còn có thể cho những đối tượng này học free khóa học để nhận feedback,…
  • Challenge – thử thách: Chạy chương trình thử thách thúc đẩy học viên hành động, đạt kết quả và chia sẻ khóa học của bạn.
Webinar là công cụ marketing 0 đồng nhanh chóng mà tỉ lệ chốt đơn cao – kiemtienonlinehub
Webinar là công cụ marketing 0 đồng nhanh chóng mà tỉ lệ chốt đơn cao – kiemtienonlinehub

Hướng dẫn từ A-Z cách kinh doanh khóa học IT

Đây là chương trình Nhung và team sẽ đồng hành cùng với bạn để dạy bạn từ A-Z:

  • Cách đóng gói khoá học, chọn ngách khoá học, phân khúc khách hàng, chiến lược bán khoá học tạo lợi nhuận cao trong thời gian ngắn nhất.
  • Kỹ năng dạy học online thu hút, quay khoá học và đóng gói chuyên nghiệp tốn ít thời gian kể cả khi bạn chưa có kinh nghiệm gì.
  • Thao tác từng bước cách tạo 1 website tự động bán khoá học, dịch vụ và sản phẩm của bạn. Để bạn có thể dễ dàng tự làm dù chưa biết gì về công nghệ.
  • Kỹ năng coaching giá cao.
  • Toàn bộ phương thức, cách làm marketing hiệu quả nhất áp dụng ngay lập tức ra đơn.
  • Kỹ năng sale chốt đơn giá cao dễ dàng, lên kế hoạch làm việc chuyên nghiệp.
  • 8 công cụ chốt đơn đỉnh cao ngay lập tức giúp bạn đạt thu nhập trên 100 triệu-1 tỷ.
  • Các tài liệu, công thức, mẫu trang bán hàng, email chuyển đổi ra đơn, hình ảnh marketing, slide dạy học đã tạo sẵn để bạn sử dụng ngay.

Đặc biệt với 100 bạn đầu tiên sẽ được tặng gói coaching 1:1 trực tiếp cùng team của Nhung (trị giá 230 triệu) để giúp bạn nhanh chóng đạt kết quả thu nhập trong 3 tháng đầu.
Sau 100 học viên đầu thì Nhung sẽ bán riêng gói coaching 3 tháng này với giá tăng dần từ 25 triệu tới giá trị thật là 230 triệu.

Đăng ký khoá học ngay hôm nay để được học khoá học trọn đời + hưởng chính sách gói coaching 1:1 + các chương trình đào tạo nâng cao như workshop trả tiền.

Chưa hết đâu! Bạn còn được tặng gói PR khoá học của bạn miễn phí từ DHOH bao gồm:

  • Đăng website và giới thiệu khoá học của bạn trên website dayhoconlinehub.
  • Làm talkshow giới thiệu và đồng marketing khoá bạn với link đính kèm trên video tại kênh youtube Nhung Phùng (gần 10K follow)
  • Chia sẻ case study của bạn kèm với link khoá học và các kênh của bạn trên đa nền tảng của DHOH gồm: fanpage Nhung Phùng (trên 7K follow) , các group facebook (hơn 10K member), 2 kênh instagram (7K follow).

Bạn vẫn còn nhiều thắc mắc hay rào cản?

Bạn nghĩ khoá học quá mắc?

Bên cạnh khoá quay sẵn chỉ thao tác từng bước và tài liệu áp dụng chỉ cần điền vào. Với chương trình coaching 1:1 áp dụng kèm 12 buổi, team DHOH sẽ có nhiệm vụ đưa ra lộ trình cụ thể tuỳ theo tình hình tài chính và thời gian của bạn.
Team sẽ đồng hành cùng bạn làm và tạo kết quả thu nhập trong tháng đầu, từ tháng 2,3 trở đi là tăng thu nhập lên gấp 2-3 lần.

Nếu bạn khó khăn tài chính?

  • Áp dụng cách marketing bằng 8 công cụ tạo ra đơn khổng lồ trên đặc biệt là live webinar. Chỉ với 2h live theo cấu trúc Nhung tạo sẵn bạn có thể thu về 50-hơn 100 triệu đồng.
  • Đây là chiến lược bán trước tạo khoá học sau cực kỳ tốt mà các chuyên gia bên lĩnh vực đào tạo hay áp dụng.
  • Chiến lược này giúp bạn tìm hiểu rõ được nhu cầu của người học và thiết kế khoá học đúng chính xác cái khách hàng mong muốn.
  • Điều này cũng chắc ăn sản phẩm của bạn sẽ được đón nhận, dễ bán, thay vì mất công tạo 1 khoá học mà chưa chắc đúng nhu cầu.

Nếu bạn không có nhiều thời gian tạo khoá học?

  • Bạn áp dụng cách tạo live webinar thu học phí trước sau đó bạn dạy lớp đầu tiên qua zoom theo cấu trúc soạn sẵn.
  • Dạy xong mỗi bài thì sẽ cắt ra các phần không cần thiết giữ lại video chính.
  • Sau 1 khoá kết thúc bạn vừa có thu nhập theo cách dạy zoom như bình thường mà lại có cả nguồn video để đóng gói thành khoá học quay sẵn.
  • Các kỹ thuật về đóng gói, tạo cấu trúc bài học, cách quay, cách dạy học online đều được Nhung dạy rất kỹ.

Bạn lo chi phí tạo hệ thống làm website bán khoá học và marketing quá cao?

  • Bạn không cần phải đầu tư hết 1 lần mà Nhung khuyên bạn nên làm cuốn chiếu.
  • Vào giai đoạn 1: bạn làm live webinar bằng các phần mềm miễn phí trước, thu được số tiền, dạy và đóng gói khoá học sau đó.
  • Giai đoạn 2: Có được tiền từ khoản live webinar và các công cụ paid workshop,… bạn đầu tư vào website và hệ thống tự động sau.
  • Bên Nhung cũng mua sẵn nguyên gói 10 trang toàn bộ các plugin có chức năng cần thiết hỗ trợ làm hệ thống khoá học tự động. Bên Nhung sẽ share lại cho bạn, giúp bạn tiết kiệm được 1/10 chi phí so với tự mua.
Share
Khóa học kinh doanh
Đào tạo Online Course và Coaching Skills
The most complete teaching business course you will find!