Dạy Học Online Hub

Cách tạo và bán khóa học dinh dưỡng online mang lại lợi nhuận cao

khoá học dinh dưỡng online
Contents:

Cách tạo và bán khoá học dinh dưỡng online
Cách tạo và bán khoá học dinh dưỡng online

Bạn có muốn học cách tạo và bán khóa học online sinh lợi cho doanh nghiệp dinh dưỡng hoặc sức khỏe của mình? Bạn đã biết tầm quan trọng của việc có một khóa học dinh dưỡng online giúp mọi người giảm cân, tăng cơ hoặc đơn giản là khỏe mạnh nói chung. Vậy tại sao không kiếm tiền trong khi làm điều đó?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các bước quan trọng cần thiết để thu hút khách hàng mới và tiếp thị khóa học của bạn hiệu quả, cũng như những cân nhắc quan trọng khác như các loại ưu đãi khác nhau mà bạn có thể tạo và cách xác định loại nào có khả năng thành công cao nhất. Cuối cùng, bạn sẽ có mọi thứ cần thiết để bắt đầu tạo khóa học online của riêng mình và đạt được mục tiêu về thu nhập.

Cùng bắt đầu thôi nào!

Tại sao bạn nên tạo khóa học online cho lĩnh vực dinh dưỡng?

tại sao
Tại sao nên tạo khoá học dinh dưỡng online?

Nếu bạn nghiêm túc trong việc phát triển doanh nghiệp online và muốn tạo ra nhiều nguồn thu nhập, thì bạn nên cân nhắc đến việc tạo một khóa học dinh dưỡng online.

Tại sao?

Bởi vì có hàng ngàn người mong muốn tham gia khóa học của bạn vì họ không biết cách tự mình đạt được kết quả. Nhung tin rằng mọi người trong lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng đều nên bán khóa học online, bất kể chuyên môn của họ là gì!

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Xây dựng doanh nghiệp dựa trên các buổi tư vấn cá nhân một-một không bền vững trong dài hạn. Cuối cùng, bạn sẽ hết thời gian, năng lượng hoặc cả hai! Tư vấn riêng thường không mang lại nhiều lợi nhuận vì bạn sẽ bị giới hạn bởi số lượng khách hàng và thời gian của mình.

Bạn có thể quản lý thời gian hiệu quả hơn bằng cách cung cấp một khóa học hoặc chương trình nhóm dành cho các nhóm nhỏ, thay vì tư vấn riêng lẻ. Làm như vậy sẽ cho phép bạn có nhiều nguồn thu nhập khác nhau, vì bạn có thể tiếp tục làm việc cá nhân ở mức độ cao hơn, đồng thời tạo các hội thảo nhỏ hoặc nội dung video được ghi lại để tối ưu hóa thu nhập của bạn.

Chỉ riêng tại thị trường Mỹ, doanh thu của những người tạo khóa học online ước tính đạt 1,6 tỷ đô la vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt 7 tỷ đô la vào năm 2027. Điều đó có nghĩa là mô hình kinh doanh khóa học online sẽ tồn tại trong một thời gian dài!

Tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng cho đối tượng mục tiêu

Nếu bạn đang tạo khóa học online cho doanh nghiệp sức khỏe hoặc dinh dưỡng của mình, một trong những điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ là sự đa dạng. Việc cung cấp nhiều sản phẩm kỹ thuật số và chương trình học trực tuyến khác nhau cho khách hàng tiềm năng là rất quan trọng, vì điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn mới mẻ và thú vị đối với học viên và cả chính bạn!

Ví dụ, nếu bạn đang bán một sản phẩm về thể dục, bạn có thể cung cấp một thói quen tập luyện với giá thấp, bao gồm video, sách điện tử, thực đơn ăn uống, v.v. Nếu bạn đang bán một sản phẩm giảm cân, bạn có thể bao gồm một chế độ ăn kiêng, công thức nấu ăn, bài tập thể dục và hơn thế nữa.

Ở mức cao hơn, bạn có thể tạo một chương trình huấn luyện nhóm riêng tư, bao gồm quyền truy cập vào nội dung được ghi lại, các cuộc gọi nhóm hàng tuần, thời gian một-một hàng tháng với bạn và thậm chí là nhận các sản phẩm như nhật ký dinh dưỡng hoặc áo phông mang thương hiệu của bạn.

Khả năng là vô tận!

Xây dựng doanh nghiệp trực tuyến của bạn với sản phẩm số và khóa học

Vậy chính xác thì việc xây dựng doanh nghiệp trực tuyến của bạn đòi hỏi những gì?

Tạo một chương trình đào tạo trực tuyến mang lại lợi ích lớn vì nó không chỉ giúp bạn học thêm kiến thức mới mà còn cho bạn nhiều cơ hội thực hành cách lên cấu trúc, thiết kế, chỉnh sửa video, viết nội dung, v.v.

Khi bắt đầu xây dựng khóa học dinh dưỡng online, bạn không chỉ học được tất cả những điều này mà còn cống hiến cho cộng đồng. Điều này có nghĩa là khi bạn bắt đầu bán khóa học dinh dưỡng online của mình, bạn đang chia sẻ những gì mình đã học được với những người khác, do đó cũng giúp đỡ họ!

Tạo chủ đề hấp dẫn cho khóa học online

chủ đề khoá học
Cách tạo chủ đề hấp dẫn cho khoá học

Bước đầu tiên để tạo ra một khóa học online sinh lợi là nghĩ ra một chủ đề hấp dẫn mà thị trường mục tiêu của bạn sẽ quan tâm. Để khai thác ý tưởng khóa học online của mình, bạn cần dành thời gian nghiên cứu ngách thị trường và xác định những vấn đề hoặc thách thức mà khách hàng lý tưởng của bạn đang gặp phải. Một khi đã hiểu rõ nhu cầu của họ, bạn có thể bắt đầu lên ý tưởng để tạo ra một khóa học giúp họ giải quyết và vượt qua những thách thức đó.

Một chiến lược đặc biệt hiệu quả khi quyết định chủ đề khóa học online của bạn là suy nghĩ về những mô hình chung mà bạn thấy giữa các khách hàng và những người bạn làm việc cùng, cũng như bất kỳ khó khăn hoặc câu hỏi nào thường xuyên xuất hiện trong các tương tác với họ. Bạn cũng có thể cân nhắc khảo sát những khách hàng hiện tại hoặc thậm chí cả những người đăng ký email của bạn để hiểu rõ hơn những gì đối tượng khách hàng tiềm năng đang gặp khó khăn và họ đang tìm kiếm những giải pháp nào.

Một khi bạn đã có một vài ý tưởng cho khóa học online, hãy bắt đầu thu hẹp lựa chọn của mình bằng cách xem xét một vài yếu tố quan trọng sau:

  • Nhu cầu cho loại khóa học này có cao không?
  • Bạn có thể tìm thấy các khóa học tương tự đã có trên thị trường không?
  • Nếu có, khóa học của bạn khác biệt như thế nào và làm thế nào bạn có thể nhấn mạnh những điểm khác biệt đó?
  • Bạn có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để tạo ra một khóa học chất lượng cao, mang lại giá trị thực cho đối tượng khách hàng của bạn không?

Hãy đảm bảo chủ đề của bạn phải trực tiếp giải quyết được một vấn đề hoặc khó khăn nào đó và có kết quả hoặc thành quả có thể đo lường được.

Ví dụ: Bạn đang muốn tạo một khoá học online dành cho các bà mẹ của trẻ tự kỷ để giúp chúng có chế độ ăn uống lành mạnh. Đây có thể là một vấn đề lớn vì những trẻ này thường có vấn đề về cảm giác và rất kén ăn. Bạn có thể đặt tên khóa học là “Vượt qua chứng kén ăn: Khóa học online dành cho cha mẹ của trẻ tự kỷ”. Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, chủ đề khóa học rõ ràng với kết quả có thể đo lường được cho khách hàng.

Điều này sẽ giúp bạn tiếp thị khóa học hiệu quả và định vị mình như một chuyên gia trong thị trường ngách của bạn, tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm đến việc đăng ký.

Khi bạn đã tìm thấy một chủ đề có tiềm năng thành công cao, hãy bắt đầu phác thảo sơ bộ cho khóa học của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình rõ ràng về cách cấu trúc nội dung và đảm bảo rằng bạn bao gồm tất cả các điểm chính mà học viên của bạn cần biết.

Đọc thêm: 143 ý tưởng về khóa học online hái ra tiền kèm ví dụ thực tế

Xây dựng dàn ý cho khoá học

dàn ý khoá học online
Xây dựng dàn ý cho khoá học

Bây giờ, bạn đã đến bước phác thảo nội dung khóa học. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp những suy nghĩ của mình và đảm bảo khóa học bao gồm tất cả những thông tin cần thiết. Khi tạo dàn ý, hãy bắt đầu bằng cách chia nhỏ chủ đề thành các phần nhỏ, dễ quản lý hơn. Sau đó, trong mỗi phần, xác định các khái niệm hoặc chủ đề cụ thể mà bạn muốn đề cập.

Trong khi lên ý tưởng cho nội dung khóa học, hãy lưu ý đến nhu cầu của đối tượng mục tiêu và những gì họ hy vọng đạt được khi tham gia khóa học của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn và dễ theo dõi. Hãy nhớ rằng, bạn đang cố gắng giúp học viên tiếp thu kiến thức mới, vì vậy khóa học của bạn nên được thiết kế theo cách làm cho quá trình đó diễn ra mượt mà và thú vị nhất có thể.

Khi bạn đã tạo xong dàn ý cho khóa học, hãy bắt đầu điền vào các chi tiết. Nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu bằng cách tạo danh sách tất cả các tài liệu bạn cần để xây dựng khóa học, chẳng hạn như sách, bài báo, trang web và tài liệu.

Bạn cũng có thể cân nhắc tạo sơ đồ tư duy hoặc biểu đồ brainstorm để giúp người học nhìn vào có thể hiểu rõ hơn nội dung của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về độ dài của chương trình. Lý tưởng nhất, khóa học của bạn nên kéo dài từ 6 tuần đến 3 tháng, với tùy chọn tiếp tục học theo tháng.

Tạo nội dung hấp dẫn và nhiều thông tin

nội dung
Tạo nội dung cho khoá học dinh dưỡng

Bây giờ đã đến lúc bắt đầu xây dựng nội dung khóa học của bạn!

Ở giai đoạn này, việc tạo một bản phác thảo chi tiết cho khóa học là điều rất nên làm. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ sắp xếp suy nghĩ của mình mà còn bắt đầu suy nghĩ về từng bài học hoặc mô-đun riêng lẻ mà bạn cần tạo. Mỗi bài học nên có một mục đích và mục tiêu cụ thể, đồng thời dựa trên bài học trước đó để giúp học viên của bạn tiến tới kết quả mong muốn.

Khi tạo phác thảo, hãy suy nghĩ về định dạng phù hợp nhất với khóa học của bạn. Các lựa chọn có thể bao gồm bài học video, bản ghi âm, bài thuyết trình trên slide hoặc hướng dẫn bằng văn bản. Bạn cũng có thể cân nhắc thêm bài tập hoặc câu đố để củng cố kiến ​​thức và cho học viên cơ hội thực hành những gì họ đã học.

Một chiến lược quan trọng để tạo nội dung khóa học hấp dẫn là sử dụng hình ảnh hoặc đa phương tiện bất cứ khi nào có thể. Điều này có thể bao gồm đồ họa thông tin, ảnh chụp màn hình, video hoặc hình ảnh. Thêm nội dung trực quan có thể giúp cắt nhỏ văn bản và làm cho khóa học trở nên thú vị hơn.

Bạn vẫn còn mơ hồ và nhiều hoang mang trong quá trình xây dựng khoá học? Xem ngay bộ tài liệu cực hữu ích giúp bạn đóng gói khoá học online hay dịch vụ coaching đạt đến +500tr/tháng tại đây.

Định giá cạnh tranh cho khóa học của bạn

định giá khoá học online
Định giá khoá học dinh dưỡng online

Sau khi tạo xong khóa học trực tuyến, đã đến lúc bạn bắt đầu suy nghĩ về chiến lược giá của mình. Khi xác định giá cả, điều quan trọng là bạn phải tìm ra sự cân bằng giữa việc kiếm lợi nhuận và làm cho khóa học của bạn phù hợp với túi tiền của đối tượng mục tiêu. Nói chung, bạn nên bắt đầu với mức giá thấp hơn và sau đó tăng dần khi khóa học của bạn trở nên phổ biến hơn.

Bạn cũng có thể cung cấp các chương trình ưu đãi hoặc phiếu giảm giá để khuyến khích mọi người đăng ký tham gia khóa học của bạn. Ví dụ, bạn có thể cung cấp mức giảm giá cho những người đăng ký sớm hoặc những người đăng ký nhiều khóa học hoặc cho các khách hàng thân thiết của bạn quyền truy cập với giá ưu đãi.

Công nghệ, công cụ & nền tảng

công nghệ
Công nghệ, công cụ và nền tảng

Để thành công trong việc ra mắt một khóa học trực tuyến, bạn không chỉ cần nội dung tuyệt vời mà còn cần công nghệ phù hợp. May mắn thay, có một số nền tảng và công cụ khác nhau có sẵn có thể giúp việc tạo và bán khóa học của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Đầu tiên, bạn cần một giải pháp để lưu trữ nội dung khóa học của mình. Có một số nền tảng khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho các trang web thành viên, chẳng hạn như Teachable, Thinkific hoặc thậm chí trên trang web của riêng bạn.

Bạn cũng sẽ cần một giải pháp cho việc thanh toán để bạn có thể chấp nhận thanh toán từ học viên của mình. Các tùy chọn phổ biến bao gồm PayPal, Momo, VNPay và ZaloPay cùng nhiều lựa chọn khác.

Cuối cùng, bạn sẽ cần một số loại phần mềm để tổ chức các buổi học/họp qua video để có thể tương tác với học viên của mình theo thời gian thực. Các tùy chọn ở đây có thể bao gồm Skype hoặc Zoom, và nhiều tùy chọn khác.

Nếu bạn không chắc chắn công nghệ nào nên sử dụng cho khóa học của mình, hãy thử một vài tùy chọn khác nhau và xem tùy chọn nào phù hợp nhất với bạn.

Đọc thêm: Chọn website bán khóa học online hay tự xây dựng website riêng?

Tạo ra cơn sốt và sự quan tâm trước khi ra mắt khóa học

trước khi ra mắt khoá học
Kế hoạch trước khi ra mắt khoá học

Trước khi chính thức ra mắt khóa học, việc tạo ra sự háo hức và quan tâm từ những học viên tiềm năng là điều rất quan trọng. Một cách thức then chốt để đạt được điều này là tạo ra một trang đích cho khóa học của bạn và quảng bá nó trên mạng xã hội hoặc thông qua các nền tảng trực tuyến khác.

Bạn cũng có thể cân nhắc thực hiện một số quảng cáo trả phí để giúp lan truyền thông tin về khóa học của mình. Quảng cáo Facebook và Google AdWords là hai lựa chọn phổ biến, mặc dù vẫn còn nhiều lựa chọn khác để bạn cân nhắc.

Cuối cùng, đừng quên kết nối với mạng lưới cá nhân của bạn và cho họ biết về khóa học sắp tới của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra sự quan tâm ban đầu và khiến mọi người bàn tán về sự ra mắt khoá học của bạn. Bạn cũng có thể gửi email cho những người đăng ký để cho họ biết về khóa học và cho họ cơ hội đăng ký sớm.

Ra mắt khóa học dinh dưỡng của bạn

ra mắt khoá học
Ra mắt khoá học dinh dưỡng online

Bây giờ, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, đã đến lúc ra mắt khóa học của bạn! Bước đầu tiên là chọn ngày ra mắt và tạo một kế hoạch marketing cho giai đoạn này.

Một phần quan trọng trong chiến lược marketing của bạn là xây dựng sự mong đợi cho những học viên tương lai. Điều này có thể được thực hiện thông qua email hoặc mạng xã hội, cũng như bằng cách đăng các cập nhật thường xuyên trên trang web và các kênh mạng xã hội của bạn.

Điều quan trọng là bạn phải có sẵn một vài chiến lược khuyến mãi, chẳng hạn như mã giảm giá đặc biệt hoặc ưu đãi giới hạn thời gian. Điều này có thể khuyến khích mọi người đăng ký sớm và bắt đầu học khóa học của bạn.

Cách tiếp thị khóa học dinh dưỡng online

Cách tiếp thị khoá học
Cách tiếp thị khoá học

Bây giờ bạn đã ra mắt khóa học của mình, đã đến lúc bắt đầu tiếp thị nó đến những học viên tiềm năng!

Có nhiều cách khác nhau để quảng bá khóa học của bạn cũng như các công cụ tiếp thị mà bạn có thể sử dụng. Một lựa chọn phổ biến là tổ chức webinar miễn phí hoặc hội nghị ảo, giúp mọi người có cơ hội tìm hiểu thêm về khóa học của bạn và đăng ký. Bạn cũng có thể cân nhắc việc tạo chương trình tiếp thị liên kết hoặc tuyển dụng một số đại sứ hoặc đối tác quảng cáo để giúp truyền bá thông tin về khóa học của bạn.

Mặc dù bài viết này không đề cập đến tiếp thị kỹ thuật số hay phễu marketing, bạn vẫn có thể tiếp cận học viên tương lai của mình theo nhiều cách khác nhau…

Tiếp thị qua email:

Bạn có danh sách email không?

Danh sách email của bạn bao gồm những đối tượng khách hàng tiềm năng sẵn có mà bạn có thể khai thác như một phần của chiến lược ra mắt. Tiếp thị qua email có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận những học viên tiềm năng và quảng bá khóa học dinh dưỡng online của bạn.

Bạn có thể sử dụng email để chia sẻ thông tin cập nhật về khóa học, cũng như các ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt mà bạn đang cung cấp. Bạn cũng có thể sử dụng email để xây dựng mối quan hệ với những học viên tiềm năng và cập nhật cho họ về tiến trình của bạn cũng như thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích khóa học hoặc tài khoản mạng xã hội của bạn.

Tiếp thị nội dung:

Tiếp thị nội dung có thể là một cách tuyệt vời để quảng bá và tiếp thị khóa học dinh dưỡng online của bạn. Bạn có thể tạo các bài đăng trên blog, video hoặc nội dung khác về các chủ đề về lối sống lành mạnh có liên quan đến khóa học của bạn. Điều này có thể giúp bạn xây dựng khán giả xung quanh những chủ đề này và cũng cung cấp cho những học viên tiềm năng thông tin giá trị trước khi họ đăng ký khóa học của bạn.

Tiếp thị trên mạng xã hội:

Mạng xã hội có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận những học viên tiềm năng và quảng bá khóa học của bạn. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin cập nhật về khóa học, cũng như các ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt mà bạn đang cung cấp. Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để xây dựng mối quan hệ với những học viên tiềm năng và cập nhật cho họ về tiến trình của mình.

Có một số nền tảng mạng xã hội khác nhau mà bạn có thể sử dụng để quảng bá khóa học. Một số lựa chọn phổ biến bao gồm Facebook và Instagram. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng TikTok hoặc Pinterest nếu chúng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi nói đến tiếp thị trên mạng xã hội, điều quan trọng là bạn phải đăng bài thường xuyên và tương tác với người theo dõi của bạn một cách nhất quán. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững chắc với những học viên tiềm năng và giữ cho họ gắn bó với khóa học của bạn.

Quảng cáo và khuyến mãi trả phí:

Một cách tuyệt vời khác để tiếp thị khóa học của bạn là thông qua quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo Facebook và Google AdWords là hai lựa chọn phổ biến, mặc dù có rất nhiều lựa chọn khác để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả phí để thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích khóa học hoặc trang web của mình.

Truyền miệng:

Cuối cùng, đừng quên sức mạnh của truyền miệng!

Nếu bạn có một khóa học tuyệt vời, học viên của bạn có khả năng sẽ chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của họ. Bạn cũng có thể khuyến khích truyền miệng bằng cách cung cấp chiết khấu từ việc giới thiệu hoặc các ưu đãi khác cho những người giúp quảng bá khóa học của bạn.

Tiếp thị liên kết:

Tạo chương trình tiếp thị liên kết cho khóa học của bạn có thể là một cách tuyệt vời để có thêm nhiều người quảng bá nó. Bạn có thể cung cấp cho các đối tác liên kết hoa hồng cho mỗi học viên mà họ giới thiệu đến khóa học. Đây có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra sự quan tâm và doanh số, cũng như tạo ra tiếng vang xung quanh khóa học của bạn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ xử lý thanh toán, nền tảng khóa học và nhà cung cấp dịch vụ email có các tùy chọn tiếp thị liên kết tích hợp mà bạn có thể tham khảo. Bạn cũng nên có một số ưu đãi hoặc phần thưởng cho những người làm affiliate cho khoá học của mình – điều này có thể giúp tăng động lực cho họ và khuyến khích họ quảng bá khóa học tích cực hơn.

Đọc thêm: 3 cách marketing khóa học online không tốn chi phí?

Sau khi ra mắt khoá học dinh dưỡng online

Sau khi ra mắt khoá học
Sau khi ra mắt khoá học

Khi khoá học dinh dưỡng online của bạn đã đi vào hoạt động, có một bước quan trọng mà bạn cần làm đó là tập trung cải thiện các chiến lược marketing và bán hàng của mình. Hãy đánh giá trung thực các số liệu của bạn như lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu. Sau đó sử dụng thông tin này để cải thiện các hoạt động ra mắt trong tương lai.

Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng bất kỳ phản hồi nào bạn nhận được từ học viên hoặc học viên tiềm năng để điều chỉnh chiến lược marketing hoặc nội dung khoá học. Bằng cách liên tục phân tích và cải thiện marketing, bạn sẽ có thể tiếp tục tạo ra những khách hàng tiềm năng và doanh số mới cho khoá học dinh dưỡng online của mình.

Mô hình khoá học online: Bạn hoàn toàn có thể làm được!

tự tin
Bạn có thể làm được!

Ngoài việc là một cách tuyệt vời để nâng cao kỹ năng và phát triển bản thân như một doanh nhân, các khóa học trực tuyến mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để tạo thu nhập thụ động và nhiều nguồn thu nhập khác nhau.

Bằng cách sử dụng các mẹo và chiến lược trong bài đăng này, Nhung tin bạn đã sẵn sàng để tạo ra sự quan tâm và doanh số cho khóa học dinh dưỡng online của mình. Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bí quyết cực kỳ hay ho và hữu ích khác giúp bạn kinh doanh khóa học online thành công tại đây. Xem ngay!

Share
Khóa học kinh doanh
Đào tạo Online Course và Coaching Skills
The most complete teaching business course you will find!