Dạy Học Online Hub

Webinar là gì và nó hoạt động như thế nào? Hướng dẫn toàn diện về Webinar

webinar là gì
Contents:

webinar
Tìm hiểu tất tần tật về webinar là gì

Webinar là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp hay các giảng viên thu hút khách hàng tiềm năng và tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ webinar là gì chưa? Chúng hoạt động như thế nào? Và lợi ích của chúng là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Webinar là gì?

Webinar là gì
Webinar là gì?

Webinar là một hội thảo, bài thuyết trình hoặc bài giảng được tổ chức trực tuyến thông qua các phần mềm giúp tổ chức hội thảo trực tuyến. Nó có thể được thực hiện bởi một cá nhân, tổ chức hoặc một nhóm người. Bạn có thể coi webinar như một hội thảo trực tuyến hoặc hội thảo trên web.

Webinar có thể được ghi lại trước và sau đó hiển thị cho người xem vào một ngày khác, hoặc chúng có thể được tổ chức trực tiếp.

Trong suốt bài viết này, chúng ta sẽ có những thuật ngữ sau để mô tả những người tham gia vào một webinar, vì vậy hãy cùng hiểu rõ trước khi tìm xem tiếp những nội dung khác nhé:

  • Người điều phối: Người chịu trách nhiệm điều hành webinar suôn sẻ. Họ trả lời tin nhắn trong khung chat, tải tài liệu lên để chia sẻ với mọi người, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, v.v.
  • Chủ trì: Chủ trì là người chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành webinar, giới thiệu diễn giả và thực hiện các phiên hỏi đáp. Bạn có thể hiểu đơn giản chủ trì như là người dẫn chương trình vậy.
  • Diễn giả: Người chịu trách nhiệm trình bày thông tin trong webinar. Một tên gọi khác của diễn giả là người thuyết trình.
  • Người tham dự: Người đăng ký và tham gia webinar với mục đích để học hỏi nâng cao kiến thức hoặc đào tạo.

Webinar là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng, giao lưu với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ.

Một số phần mềm giúp tổ chức webinar tốt nhất trên thị trường hiện nay bao gồm Riverside.fm, Livestorm và WebinarJam.

Webinar và seminar: Ý nghĩa của từng loại

  • Buổi hội thảo (seminar) là một sự kiện diễn ra trực tiếp, tại một địa điểm cụ thể, nơi mọi người tập trung để học về một chủ đề cụ thể và chia sẻ ý tưởng.
  • Buổi hội thảo trực tuyến (webinar) là một dạng hội thảo trên mạng (web seminar) cho phép bạn trình bày thông tin hoặc đào tạo cho một nhóm khán giả trực tiếp.

Trước đây, việc tổ chức một sự kiện ảo quy mô lớn hoặc hội thảo trực tuyến với hàng trăm người tham gia là điều gần như không thể. Tuy nhiên, điều đó giờ đã không còn là trở ngại nữa nhờ có webinar.

Hiện nay, các doanh nghiệp thường ưu tiên sử dụng webinar hơn seminar vì chúng tiết kiệm chi phí hơn và còn mang lại hiệu quả tương đương.

Webinar theo chuỗi là gì?

Webinar theo chuỗi là một tập hợp các webinar liên quan với nhau theo cùng một chủ đề. Thông thường, một diễn giả hoặc tổ chức sẽ đảm nhận việc trình bày toàn bộ nội dung trong một chuỗi webinar. Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp đào tạo toàn diện về một chủ đề cụ thể nào đó.

Webinar theo chuỗi hiệu quả hơn webinar đơn lẻ vì những lý do sau:

  • Càng tham gia nhiều webinar, người tham dự càng tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
  • Cung cấp thông tin chi tiết về một chủ đề giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.
  • Khách hàng tham dự tất cả các webinar trong chuỗi của bạn sẽ dần trở nên trung thành với thương hiệu của bạn.

Webinar hoạt động như thế nào?

Hội thảo trực tuyến (webinar) có thể được tổ chức theo hình thức trực tiếp (live) hoặc đã ghi hình trước (pre-recorded). Số lượng người tham dự một webinar có thể lên đến hàng trăm người.

Đối với webinar trực tiếp:

  • Diễn giả và người tham dự có thể tương tác với nhau.
  • Một số công cụ tương tác thường dùng trong webinar bao gồm: hộp chat văn bản, bình chọn, khảo sát, chia sẻ màn hình, biểu tượng cảm xúc, bảng trắng tương tác, v.v.

Đối với webinar đã ghi hình trước:

  • Người tham dự có thể xem nội dung webinar nhưng không thể tương tác với diễn giả.

Để tổ chức một webinar hiệu quả:

  • Diễn giả cần có khả năng thu hút và giữ chân người tham dự.
  • Một số diễn giả chỉ sử dụng camera, trong khi những người khác lại chia sẻ slide trên màn hình hoặc sử dụng bảng trắng tương tác.

Nền tảng tổ chức webinar:

Webinar được tổ chức trên các nền tảng chuyên dụng. Mỗi nền tảng sẽ có các tính năng khác nhau.

Cách tham dự webinar:

  • Bạn cần đăng ký tham dự trên trang thông tin của webinar.
  • Để tham gia webinar, bạn cần có kết nối internet ổn định và nhanh, đồng thời tải phần mềm webinar về điện thoại hoặc máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trình duyệt web như Chrome hoặc Firefox.

Khám phá: Cách đóng gói khóa học & dịch vụ coaching online tự động, đạt thu nhập +500tr/tháng

2. Mục đích của webinar là gì?

Mục đích của webinar
Mục đích của webinar

Vậy webinar được dùng để làm gì?

Webnair được sử dụng chủ yếu cho mục đích marketing hoặc đào tạo. Chúng giúp giáo dục và hướng dẫn người nghe về một chủ đề cụ thể nào đó.

Hãy cùng đi sâu tìm hiểu xem tại sao các doanh nghiệp sử dụng webinar (và tại sao bạn cũng nên sử dụng chúng) nhé:

Xây dựng thương hiệu

Bằng cách tổ chức webinar, bạn có thể nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể và xây dựng thương hiệu của mình với họ.

Khi bạn mời các chuyên gia tham gia webinar để chia sẻ kiến thức chuyên ngành, mọi người sẽ bắt đầu tin tưởng thương hiệu của bạn hơn so với đối thủ cạnh tranh. Những người có ảnh hưởng đã nói chuyện trong webinar của bạn sẽ chia sẻ nội dung đó trên phương tiện truyền thông xã hội, do đó làm tăng thêm giá trị thương hiệu của bạn.

Tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng tương tác

Webinar được ưa chuộng vì chúng cho phép người tham dự tương tác với các chuyên gia trong lĩnh vực và những người tham dự khác.

Người tham dự webinar của bạn càng tương tác với thương hiệu của bạn, họ càng trở thành khách hàng tiềm năng chất lượng cao (hoặc khách hàng mới).

Theo ReadyTalk, 20-40% người tham dự webinar trở thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Và ON24 báo cáo rằng 76% nhà marketing khẳng định rằng webinar giúp họ tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Để tham dự sự kiện webinar, mọi người phải cung cấp địa chỉ email của họ – việc này giúp bạn thêm họ vào danh sách gửi email của mình. Ngay cả khi họ chỉ tham gia webinar của bạn một lần, họ cũng có nhiều khả năng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn sau này.

Giáo dục người tham dự về sản phẩm và dịch vụ

Webnair là một trong những công cụ tốt nhất để thông tin cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những người làm marketing thích nó còn hơn cả mạng xã hội vì nó cung cấp khả năng tương tác thời gian thực.

Xây dựng vị thế chuyên gia

Marketing qua webinar là một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín của bạn. Khi bạn trả lời câu hỏi của khách hàng, họ bắt đầu coi bạn là một chuyên gia.

Tiếp cận khán giả rộng hơn trên toàn cầu

Khán giả của bạn không cần phải đi khắp thế giới để tham dự webinar của bạn – họ có thể tham gia từ nhà của họ. Điều này cho phép bạn có được một lượng người theo dõi thương hiệu trên toàn thế giới.

Đọc thêm: 143 ý tưởng về khóa học online hái ra tiền kèm ví dụ thực tế

3. Lợi ích của việc tổ chức webinar

Lợi ích của webinar
Lợi ích của webinar
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu:
    • Việc quảng bá và thu hút người tham gia hội thảo trực tuyến giúp bạn được biết đến nhiều hơn trong ngành.
  • Tiết kiệm chi phí:
    • Tổ chức các sự kiện trực tiếp thường tốn nhiều thời gian và chi phí. Bạn cần thuê địa điểm, chuẩn bị dịch vụ ăn uống, bố trí chỗ nghỉ cho người tham dự, v.v.
    • Nếu sự kiện được tổ chức ở nước ngoài, việc di chuyển đường dài và chi phí cho vé máy, khách sạn cũng khiến người tham dự gặp khó khăn.
    • Hội thảo trực tuyến (webinar) là giải pháp tiết kiệm chi phí cho cả hai bên. Người tổ chức có thể sử dụng các nền tảng webinar với giá cả phải chăng, còn người tham dự có thể tham gia miễn phí.
  • Tái sử dụng nội dung để cải thiện SEO:
    • Nội dung của webinar có thể được tái sử dụng để tạo ra các đoạn clip (âm thanh và video) và đăng lên mạng xã hội.
    • Sử dụng các clip này trên Facebook, Instagram và YouTube có thể thúc đẩy SEO của bạn trên các nền tảng này, giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

4. Các loại webinar khác nhau

Các loại webinar
Các loại webinar

Webinar trực tiếp vs Webinar được quay trước

Sự khác biệt chính giữa webinar trực tiếp và webinar được quay trước là webinar trực tiếp diễn ra theo thời gian thực, trong khi webinar được quay trước thì được ghi lại trước đó. Ngoài ra:

  • Webinar trực tiếp: Người tổ chức webinar, diễn giả và người tham dự tương tác theo thời gian thực. Thông qua webinar trực tiếp, doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng, giải đáp thắc mắc của họ, từ đó xây dựng lòng tin và sự gắn kết.
  • Webinar được quay trước giúp bạn có thể tạo ra những webinar gần như hoàn hảo vì bạn có thể chỉnh sửa các lỗi hay quay lại các phần bị lỗi. Bạn cũng có thể chỉnh sửa webinar trong quá trình hậu kỳ.

Các định dạng webinar khác nhau

  • Diễn giả thuyết trình
    • Đây là loại hình webinar phổ biến nhất. Nó liên quan đến việc một diễn giả duy nhất trình bày thông tin cho người tham dự thông qua một bài thuyết trình trực tiếp.

  • Thảo luận Bàn tròn
    • Thảo luận bàn tròn là một hình thức mà nhiều diễn giả cùng thảo luận về một chủ đề hoặc trả lời câu hỏi từ khán giả.
    • Thảo luận bàn tròn hấp dẫn người tham dự hơn vì họ nghe được nhiều quan điểm khác nhau về một chủ đề. Định dạng này giúp nâng cao uy tín của bạn vì bạn có nhiều chuyên gia giúp tăng thêm độ tin cậy cho doanh nghiệp của mình.
    • Tuy nhiên, nhược điểm của định dạng này là nó có thể khó tổ chức và quản lý hơn.
  • Hỏi & Đáp tương tác
    • Webinar hỏi đáp tương tác cho phép khán giả đặt câu hỏi và đưa ra bình luận theo thời gian thực. Định dạng này thường diễn ra trực tiếp, mặc dù nó cũng có thể được ghi lại và phát lại để xem theo yêu cầu.
    • Định dạng này giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với họ.
    • Với định dạng này, bạn có thể yêu cầu khán giả chuẩn bị câu hỏi và gửi cho bạn trước, giúp bạn có đủ thời gian để chuẩn bị câu trả lời chất lượng.
  • Phỏng vấn
    • Trong webinar phỏng vấn sẽ có một người phỏng vấn một người khác (hoặc nhiều người) về một chủ đề cụ thể.
    • Định dạng phỏng vấn là một cách tuyệt vời để tận dụng uy tín của các chuyên gia và người có ảnh hưởng và phát triển thương hiệu của bạn. Sự tham gia của những người có ảnh hưởng nổi tiếng cũng giúp giảm bớt sự hoài nghi của khán giả.

Các chủ đề Webinar khác nhau

  • Webinar đào tạo nhân viên
    • Giúp nhân viên nắm bắt kiến thức về một chủ đề cụ thể.
    • Giảm thiểu nhu cầu đào tạo trực tiếp.
    • Có thể đào tạo nhân viên trên toàn cầu một cách hiệu quả.
  • Webinar Giới thiệu Sản phẩm
    • Giúp giới thiệu các tính năng của sản phẩm đến người tham dự.
    • Đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự khác biệt của sản phẩm bạn so với đối thủ.
    • Bạn có thể trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về sản phẩm để xây dựng lòng tin của khán giả.
  • Webinar Giáo dục
    • Webinar này nhằm mục đích cung cấp kiến thức cho khán giả về một chủ đề cụ thể. Thông thường, chúng bao gồm các slide trình bày giải thích chi tiết về chủ đề.
    • Định dạng này mô phỏng một môi trường lớp học nơi người tham dự có thể đặt câu hỏi.
    • Webinar giáo dục tốt hơn bất kỳ loại webinar nào khác để xây dựng uy tín, vì chúng thể hiện kiến thức và chuyên môn của bạn.
    • Bạn có thể sử dụng lại nội dung của webinar giáo dục để tạo ra một khóa học trực tuyến theo yêu cầu. Chi phí duy nhất bạn phải bỏ ra là thời gian chuẩn bị slide và ghi hình lại webinar.

Đọc thêm: 11 cách tương tác với học sinh online đã được kiểm nghiệm cực hiệu quả

5. Cách tạo và tổ chức webinar hiệu quả

Từng bước tạo và tổ chức webinar
Từng bước tạo và tổ chức webinar

Bước 1: Chọn nền tảng phù hợp

Nền tảng webinar nào phù hợp với bạn?

Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu của bạn. Để tổ chức webinar trên phần mềm phù hợp, hãy tự hỏi mình:

  • Ngân sách của bạn là bao nhiêu?
  • Bạn cần nền tảng chứa bao nhiêu người? Một vài người hay hàng trăm người?
  • Nền tảng có giúp bạn tái sử dụng nội dung cho mạng xã hội không?
  • Bạn cần những tính năng nào khi tổ chức webinar?
    • Chat riêng
    • Chia sẻ màn hình
    • Thăm dò ý kiến
    • Ghi âm cục bộ
    • Lên lịch tự động
    • Tích hợp
    • Bảng trắng
    • V.v.

Bước 2: Xây dựng chủ đề

Bước tiếp theo là phát triển một chủ đề phù hợp với mục tiêu của bạn, cho dù đó là mục tiêu marketing và bán hàng hay đơn giản là mục tiêu giáo dục người khác.

Dưới đây là một số cách khác giúp bạn chọn chủ đề webinar phù hợp:

  • Chọn một chủ đề hoàn toàn mới mẻ cho khán giả. Điều này sẽ thu hút họ tham gia webinar của bạn.
  • Nếu bạn là một công ty sản xuất và bán sản phẩm nào đó, hãy tạo một webinar về tính năng sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có.
  • Mỗi người trong số những khán giả của bạn đều có một câu hỏi đang nung nấu muốn được giải đáp. Hãy dành thời gian để tìm hiểu những câu hỏi đó là gì. Kiểm tra các diễn đàn hay mạng xã hội để xem mọi người trong lĩnh vực của bạn hỏi những câu hỏi gì, sau đó hãy tổ chức webinar về các chủ đề đó.
  • Và bạn hãy nhớ là phải đặt một tiêu đề hấp dẫn và kích thích sự tò mò để khiến mọi người muốn tham gia webinar của bạn.

Bước 3: Chọn người chủ trì, diễn giả, người điều phối và các thành viên khác của hội thảo

Xác định ai sẽ đảm nhiệm việc chủ trì (dẫn chương trình), điều phối và diễn giả cho webinar và liên hệ với họ để bắt đầu đặt lịch cho webinar của bạn.

Bước 4: Chọn ngày và giờ

Khán giả của bạn có thể ở các múi giờ khác nhau, vì vậy bạn cần chọn thời gian thuận tiện cho tất cả mọi người. Bạn cũng cần tính đến thời gian mà diễn giả của bạn có thể tham dự nhé.

Bước 5: Luyện tập webinar

  • Nếu có thể, bạn nên tổ chức các buổi webinar giả với diễn giả, người điều phối và người chủ trì để họ có thể chuẩn bị sẵn sàng khi lên sóng trực tiếp.
  • Nếu bạn không muốn khán giả thấy sự loay hoay hay thiếu chuyên nghiệp của nhóm mình trên webinar, hãy đảm bảo các diễn giả của bạn quen thuộc với các tính năng của webinar,

Bước 6: Quảng bá webinar

Tạo một trang đích (trang đăng ký webinar) nơi mọi người có thể đăng ký tham gia webinar. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên mạng xã hội để đưa mọi người đến trang đích đó.

Gửi email đến danh sách email của bạn là một cách khác để quảng bá webinar của bạn. Tiếp tục gửi email nhắc nhở sau email ban đầu, để mọi người nhớ rằng có một webinar đang diễn ra (mọi người đều bận rộn, vì vậy họ cần được nhắc nhở).

Trong mỗi email nhắc nhở, hãy giới thiệu nội dung của webinar để thu hút khán giả tham dự.

Bước 7: Tổ chức và ghi lại webinar

Webinar của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ nếu bạn và nhóm của mình có sự chuẩn bị kỹ càng và đã quen thuộc với phần mềm webinar.

Bạn có thể thông qua các câu hỏi, thăm dò ý kiến, đồng thời tạo điều kiện thảo luận cho khán giả để thu hút và giữ chân họ khi tham dự webinar.

Việc ghi hình lại webinar của bạn là một ý cực kỳ hay. Và sau đó, bạn có thể chia sẻ bản ghi này với khán giả hoặc với những người không thể tham dự.

Bước 8: Theo dõi những người tham gia webinar

Người tham dự webinar là những khách hàng tiềm năng, vì vậy việc theo dõi họ là rất quan trọng để chuyển đổi họ thành khách hàng chính thức. Bằng cách theo dõi, bạn cũng sẽ giúp thương hiệu của mình luôn được họ nhớ đến.

Một cách tuyệt vời để theo dõi họ là thu thập phản hồi. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể đặt ra:

  • Bạn có thể làm gì trong tương lai để cải thiện webinar không?
  • Có điều gì về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ không thích không?
  • Bạn có đề xuất nào để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi không?

Bước 9: Tái sử dụng webinar của bạn

Nội dung webinar của bạn nên được tái sử dụng để tiếp tục giúp doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn phát triển.

Có một số cách để tái sử dụng nội dung webinar của bạn như:

  • Bạn có thể chép lại nội dung webinar của bạn và biến nó thành bài đăng trên blog hoặc bài viết.
  • Bạn có thể chọn những phần hay nhất của webinar và chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội như YouTube và Facebook.

Nếu bạn từng xem qua kênh Youtube của Nhung thì bạn sẽ thấy rằng đây là cách mà Nhung thường xuyên áp dụng. Với việc sử dụng nền tảng webinar được thiết kế để tạo ra các video ngắn, bạn có thể dễ dàng tái sử dụng webinar của mình – mà không cần phải chi tiền thêm cho việc làm hậu kỳ hoặc chỉnh sửa. Quả là một công đôi việc phải không nè?

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra một ebook hoặc sổ tay từ nội dung webinar của mình.

Điều tuyệt vời cuối cùng đó chính là bạn có thể tái sử dụng nội dung của webinar thành một video trong khoá học online của mình. Quá là lợi luôn!

6. Làm thế nào để tham gia webinar?

tham gia webinar
Cách tham gia webinar

Để tham gia webinar với vai trò là người tham dự, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Vào liên kết tham gia webinar trước 5-10 phút: Đây là một thói quen tốt giúp bạn tránh gặp phải những vấn đề kỹ thuật vào phút chót (như vấn đề về âm thanh và video). Bạn có thể tham gia bằng ứng dụng hoặc thông qua trình duyệt web.
  • Nhập thông tin đăng nhập: Khi nhấp vào liên kết, bạn có thể cần nhập tên, email và mật khẩu webinar.
  • Xem webinar và tương tác: Bạn có thể tham gia đặt câu hỏi trực tiếp, gọi điện hoặc sử dụng các tính năng tương tác khác.
  • Lưu lại bản ghi (nếu có): Nếu có thể, hãy lưu lại bản ghi của webinar để bạn có thể xem lại nội dung bất cứ lúc nào.

Những người khác trong webinar có thể nhìn thấy bạn không?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Trước khi tham gia webinar, bạn sẽ có tùy chọn tắt camera và tắt micro. Nếu bạn làm như vậy, những người khác không thể nghe và nhìn thấy bạn. Một số phần mềm không hiển thị người tham dự mà chỉ hiển thị diễn giả và người tổ chức hội thảo, hoặc những người đang nói chuyện.

Khi bạn tham gia một webinar như thế này, thì bạn không cần phải lo lắng về việc bị người khác nhìn thấy. Thế nên, hãy yên tâm nhé!

7. Bí quyết tạo webinar tương tác

bí quyết tạo webinar
Bí quyết tạo webinar tương tác hiệu quả

Những cách hay nhất giúp bạn tạo nên một hội thảo trực tuyến có nhiều tương tác:

  • Giới thiệu bản thân: Khi bắt đầu hội thảo trực tuyến, hãy giới thiệu bản thân với khán giả một cách thân thiện. Bởi đây là việc quan trọng giúp bạn tạo ra bầu không khí ấm áp và tương tác ngay từ đầu.
  • Tổ chức các nhóm thảo luận: Nếu có thể, hãy tổ chức các nhóm thảo luận nhỏ để người tham dự có thể tương tác với nhau và xây dựng tinh thần cộng đồng giữa họ.
  • Đặt câu hỏi: Hãy đặt câu hỏi. Điều này sẽ tạo ra một cuộc trò chuyện hai chiều giữa bạn và người tham dự.
  • Sử dụng các tính năng thăm dò ý kiến và khảo sát: Những tính năng này giúp bạn nắm được mong muốn và nhu cầu của người tham dự.
  • Trò chơi trắc nghiệm: Trò chơi trắc nghiệm sẽ khiến hội thảo trực tuyến trở nên thú vị. Bạn có thể tăng thêm phần hứng thú bằng cách trao giải thưởng và giảm giá cho người chiến thắng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây là hoạt động mang tính vui vẻ và giải trí nên đừng ép buộc ai tham gia nếu họ không muốn.
  • Hộp chat: Sử dụng hộp chat để tương tác với khán giả và trả lời các câu hỏi của họ.

Câu hỏi thường gặp

  • Hội thảo trực tuyến khác với webcast như thế nào?
    • Sự khác biệt chính giữa hội thảo trực tuyến và webcast là tính tương tác. Hội thảo trực tuyến cho phép khán giả đặt câu hỏi, trong khi webcast là giao tiếp một chiều.
    • Ngoài ra, webcast là một sự kiện trực tuyến dành cho hàng nghìn người, trong khi hội thảo trực tuyến chỉ dành cho vài trăm người.
  • Tôi có cần bật camera cho hội thảo trực tuyến không?
    • Bạn không cần bật camera cho hội thảo trực tuyến nếu không muốn. Bạn có thể chỉ sử dụng micrô để tương tác với người khác.
    • Bạn cũng có thể ẩn nền bằng hình ảnh hoặc video nền. Hoặc, bạn chỉ bật camera khi nói hoặc giới thiệu bản thân.
  • Hội thảo trực tuyến là gì?
    • Hội thảo trực tuyến tương tự như hội thảo online, nhưng có nhiều tương tác hơn giữa diễn giả và khán giả, giống như một cuộc họp.
  • Hội thảo trực tuyến có giống Zoom không?
    • Hội thảo trực tuyến hơi khác so với một cuộc họp Zoom thông thường.
    • Hội thảo trực tuyến giống như một hội thảo chuyên môn, nơi diễn giả trình bày cho người tham dự nghe về một chủ đề nào đó. Mặc dù người tham dự và diễn giả có thể tương tác trong hội thảo trực tuyến, nhưng thường chỉ giới hạn trong phiên hỏi đáp.
    • Mặt khác, cuộc họp Zoom mang tính cộng tác và trò chuyện hơn, và có sự đối thoại và tương tác liên tục giữa tất cả các thành viên.
    • Lưu ý rằng Zoom có tính năng hội thảo trực tuyến và điều này khác với cuộc họp Zoom thông thường.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ webinar là gì cũng như giải đáp tất cả những thắc mắc phổ biến về webinar.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bí quyết cực kỳ hay ho và hữu ích khác giúp bạn kinh doanh khóa học online thành công tại đây. Xem ngay!

Share
Khóa học kinh doanh
Đào tạo Online Course và Coaching Skills
The most complete teaching business course you will find!