Dạy Học Online Hub

24 ý tưởng kiếm tiền cho huấn luyện viên dinh dưỡng online

huấn luyện viên dinh dưỡng online
Contents:

Ý tưởng kiếm tiền cho huấn luyện viên dinh dưỡng online
Ý tưởng kiếm tiền cho huấn luyện viên dinh dưỡng online

Bạn đang háo hức bắt đầu năm mới bằng cách phát triển sự nghiệp huấn luyện viên dinh dưỡng online của mình, nhưng lại băn khoăn không biết làm gì ngoài tư vấn 1-1 “truyền thống”?

Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh về dinh dưỡng “chất lừ” cho năm mới thì bạn đã đến đúng nơi rồi!

Thế giới dinh dưỡng và sức khỏe đang bùng nổ với muôn vàn cơ hội để bạn chia sẻ đam mê của mình, từ giảng dạy kiến thức dinh dưỡng, nấu ăn hoặc lên kế hoạch bữa ăn, viết sách hoặc diễn thuyết, hợp tác với các thương hiệu, và còn nhiều hơn thế nữa!

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe phát triển không ngừng qua từng năm, nghĩa là sẽ luôn có những cách mới mẻ để bạn tỏa sáng giữa “biển người”!

Hãy cùng khám phá 24 ý tưởng kinh doanh thú vị và cách khai thác triệt để kiến thức dinh dưỡng của bạn thành tiền trong bài viết này nhé!

1. Xây dựng blog

Xây dựng blog
Xây dựng blog

Khi ngày càng nhiều người lựa chọn xây dựng doanh nghiệp bền vững từ mạng xã hội, thì blog chính là công cụ đắc lực! Có một blog trên website cho phép bạn thu hút thêm nhiều người truy cập mỗi khi bạn tạo nội dung mới.

Nhưng làm thế nào?

Rất đơn giản, chỉ cần bạn tập trung vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và lựa chọn từ khóa phù hợp trong mỗi bài viết. Hãy thử sử dụng Ubersuggest để tìm kiếm các từ khóa cho những bài viết tiếp theo của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách chọn một lịch đăng bài hợp lý và dần dần tăng tần suất. Nếu bạn chỉ viết được 1 bài mỗi tháng, hãy dồn hết tâm huyết để bài viết đó thật hay!

Mẹo hay dành cho bạn: Bạn cũng có thể tái sử dụng nội dung trong các bài blog của mình để đăng trên các trang mạng xã hội, email và cho nhiều mục đích khác.

2. Viết về sức khỏe

Viết về sức khoẻ
Viết về sức khoẻ

Nếu bạn thích viết lách, có rất nhiều cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực dinh dưỡng để sử dụng kỹ năng của mình và trở thành một cây bút chuyên về sức khỏe.

Một số ý tưởng để bắt đầu viết bao gồm:

  • Liên hệ với các thương hiệu về sức khỏe để viết bài cho blog của họ.
  • Viết thuê cho một chuyên gia dinh dưỡng khác hoặc trở thành nhà nghiên cứu dinh dưỡng.
  • Bạn cũng có thể quảng bá dịch vụ viết của bạn trên các nền tảng như Fiverr, Upwork hoặc Indeed.

3. Làm Podcast

Làm podcast
Làm podcast

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử sức ngay với podcast! Đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho một huấn luyện viên dinh dưỡng online, giúp bạn:

  • Xây dựng uy tín với khán giả.
  • Chia sẻ kiến thức chuyên môn về nhiều chủ đề.
  • Hướng dẫn khán giả đến những bước hợp tác tiếp theo với bạn.

Để bắt đầu, bạn chỉ cần:

  • Một chiếc micro.
  • Ứng dụng ghi âm podcast.
  • Nền tảng lưu trữ podcast.
  • Một nơi yên tĩnh để ghi âm.

Mẹo hay: Hãy chép lại nội dung podcast thành bài viết blog trên website của bạn!

4. Ra mắt chương trình trực tuyến

chương trình trực tuyến
Ra mắt chương trình trực tuyến

Tạo khóa học trực tuyến có vẻ khó khăn, nhưng nếu đó là hướng đi bạn muốn dành cho sự nghiệp dinh dưỡng của mình, đã có bộ tài liệu miễn phí giúp bạn đóng gói khoá học online và dịch vụ của mình dễ dàng hơn bao giờ hết!

Các bước thực hiện để ra mắt chương trình trực tuyến của bạn:

  • Lên kế hoạch chương trình.
  • Tạo slide cho các bài học.
  • Chọn giảng trực tiếp hoặc qua video.
  • Nhập nội dung vào nền tảng khóa học.
  • Bắt đầu quảng bá và bán khóa học của bạn!

Mẹo nhỏ: Dù là chương trình “tự học”, bạn vẫn cần thường xuyên giới thiệu nó với khán giả để họ biết đây có phải là lựa chọn phù hợp cho họ hay không.

Đọc thêm: 3 cách marketing khóa học online không tốn chi phí?

5. Chương trình huấn luyện theo nhóm

Huấn luyện theo nhóm
Huấn luyện theo nhóm

Bạn đã bắt đầu kinh doanh dinh dưỡng nhưng thấy mình lại đang lặp đi lặp lại trong các buổi tư vấn dinh dưỡng 1-1?

Nếu bạn trả lời “có”, thì có lẽ bạn đã sẵn sàng cho một chương trình huấn luyện theo nhóm! Chương trình theo nhóm cho phép bạn làm việc với nhiều người cùng một lúc, thường với chi phí thấp hơn so với dịch vụ cá nhân 1-1.

Hãy xác định chủ đề tổng thể cho nhóm của bạn, chia thành các bài học, quyết định cách bạn sẽ tổ chức (nhóm Facebook hoặc Zalo riêng), đưa ra ngày bắt đầu và kết thúc, và chi phí tham gia.

Bạn thậm chí có thể chạy một phiên bản “beta test” để kiểm tra nội dung chương trình và cung cấp cho nhóm khách hàng đầu tiên của bạn một mức giá ưu đãi hoặc quà tặng để tham gia.

6. Các hội thảo sức khỏe doanh nghiệp

Hội thảo sức khoẻ doanh nghiệp
Hội thảo sức khoẻ doanh nghiệp

Một cách để bạn có thể tận dụng kiến thức về dinh dưỡng của mình là tổ chức các hội thảo chăm sóc sức khỏe cho doanh nghiệp hoặc những buổi nói chuyện trong giờ nghỉ trưa. Bạn có thể tổ chức hội thảo trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp cả hai!

Hãy chắc chắn rằng hội thảo của bạn hấp dẫn và sử dụng lời kêu gọi hành động ở cuối để cho mỗi người tham gia biết những bước tiếp theo họ cần thực hiện và cách họ có thể hợp tác với bạn thêm.

7. Trại dưỡng sinh trực tuyến

Dưỡng sinh trực tuyến
Dưỡng sinh trực tuyến

Nếu việc tổ chức trại dưỡng sinh trực tiếp không khả thi, hãy đưa mọi thứ lên mạng và tổ chức một trại dưỡng sinh dinh dưỡng kéo dài một ngày trên Zoom! Cụ thể:

  • Bạn hãy lên lịch trình cụ thể cho sự kiện ngày hôm đó.
  • Mời các diễn giả khách mời hoặc chuyên gia như chuyên gia dinh dưỡng chuyên về lĩnh vực khác, giáo viên yoga hoặc bác sĩ để chia sẻ góc nhìn khác.
  • Giới hạn số lượng tham gia để tạo cảm giác thân mật.

8. Hợp tác với thương hiệu chăm sóc sức khỏe

Hợp tác với thương hiệu
Hợp tác với thương hiệu

Trong năm 2024, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội và influencer, có rất nhiều cách khác nhau để bạn hợp tác với một thương hiệu chăm sóc sức khỏe!

Hãy cân nhắc kết nối với một thương hiệu và quảng bá một số sản phẩm của họ, tổ chức giveaway cùng họ, tạo nội dung hoặc viết bài blog cho họ, quản lý các hoạt động trên mạng xã hội cho họ – khả năng là vô hạn!

Để bắt đầu hợp tác với một thương hiệu chăm sóc sức khỏe, bạn hãy liên hệ với họ và cho họ biết bạn là fan của thương hiệu, nói một chút về doanh nghiệp của bạn và giải thích cách hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho thương hiệu của họ như thế nào.

9. Tạo dịch vụ đăng ký lên kế hoạch bữa ăn

Gói đăng ký lên kế hoạch bữa ăn
Gói đăng ký lên kế hoạch bữa ăn

Lên kế hoạch bữa ăn hàng ngày là một công việc cần thiết nhưng cũng khá tốn thời gian và công sức. Đối với những người bận rộn, việc này có thể trở nên quá áp lực và khiến họ dễ dàng bỏ qua.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể bán gói đăng ký lên kế hoạch bữa ăn. Đây là một giải pháp hữu ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo họ luôn có những bữa ăn ngon miệng và lành mạnh.

10. Tạo ra sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Tạo ra sản phẩm chăm sóc sức khoẻ
Tạo ra sản phẩm chăm sóc sức khoẻ

Thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang phát triển mạnh mẽ, và đây là thời điểm tuyệt vời để bạn tận dụng kiến thức dinh dưỡng và sức khỏe của mình để tạo ra một sản phẩm mang lại tác động tích cực cho cuộc sống của khách hàng.

Một vài ý tưởng kinh doanh cho sản phẩm chăm sóc sức khỏe bạn có thể tạo ra bao gồm:

Sản phẩm làm đẹp xanh: Các sản phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể tự nhiên, thân thiện với môi trường.

  • Trà thảo mộc: Các loại trà tốt cho sức khỏe, hỗ trợ thư giãn, giảm cân, đẹp da…
  • Thực phẩm bổ sung tự nhiên: Các loại vitamin, khoáng chất, thảo dược an toàn, hiệu quả.
  • Dòng trang phục thể thao, thoải mái: Quần áo tập yoga, chạy bộ, đồ mặc ở nhà…
  • Nến thơm: Nến tinh dầu thư giãn, tạo không gian ấm cúng.
  • Sổ tay, nhật ký chăm sóc sức khỏe: Công cụ giúp khách hàng theo dõi chế độ ăn, tập luyện, thói quen sinh hoạt.

Đọc thêm: 143 ý tưởng về khóa học online hái ra tiền kèm ví dụ thực tế

11. Bán sách điện tử (ebook)

Tạo ebook
Tạo ebook

Một cách tuyệt vời để chia sẻ kiến thức dinh dưỡng của bạn với giá cả phải chăng là tạo ra một ebook về một chủ đề cụ thể như hormone, sức khỏe đường ruột hoặc bất cứ thứ gì liên quan đến chuyên môn dinh dưỡng của bạn.

Trong ebook, bạn có thể chia sẻ các mẹo và khuyến nghị về dinh dưỡng, liên kết đến các sản phẩm và thương hiệu chăm sóc sức khỏe yêu thích của bạn, một kế hoạch ăn uống hoặc tập hợp các công thức nấu ăn và bất kỳ tài nguyên nào bạn cho là hữu ích.

Để thu hút khách hàng, bạn có thể giữ giá ebook trong khoảng 99k-199k. Đây là mức giá hợp lý để mọi người có thể tiếp cận kiến thức của bạn.

12. Tự xuất bản sách trên Amazon

Xuất bản sách trên Amazon
Xuất bản sách trên Amazon

Bạn đã bao giờ mơ ước viết một cuốn sách? Ước mơ của bạn có thể gần hơn bạn nghĩ! Một cách nhanh chóng và dễ dàng để viết sách đó là tự xuất bản trên Amazon.

Bạn có thể:

  • Viết một cuốn sách hoàn chỉnh
  • Tái sử dụng ebook của bạn
  • Thậm chí sáng tạo hơn và tự xuất bản sách dạy nấu ăn của riêng bạn!

13. Tạo cửa hàng trên các trang thương mại điện tử

Cửa hàng online
Cửa hàng online

Bạn thường giới thiệu các loại thực phẩm chức năng cho bạn bè, gia đình và khách hàng? Nếu có thì hãy tạo ngay một cửa hàng thực phẩm chức năng trên Shopee, Lazada hay TikTok Shop và bắt đầu kiếm hoa hồng ngay lập tức!

Chọn một vài sản phẩm mà bạn yêu thích, được khuyến nghị nhiều nhất và thêm chúng vào cửa hàng của bạn. Giờ đây, bạn có một danh sách tiện dụng để chia sẻ khi có ai đó hỏi hay nhờ bạn tư vấn.

Thật tiện phải không nào?

14. Tạo phần mềm hỗ trợ

Tạo phần mềm hỗ trợ
Tạo phần mềm hỗ trợ

Bạn có năng khiếu trong việc lên kế hoạch bữa ăn, viết khuyến nghị cho khách hàng, tạo tài liệu handout về dinh dưỡng hoặc tổ chức các buổi tư vấn?

Có lẽ việc tạo ra một phần mềm hoặc nền tảng có thể giúp đỡ các huấn luyện viên dinh dưỡng, những đồng nghiệp của bạn là một cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực dinh dưỡng mà bạn có thể xem xét!

Các đồng nghiệp của bạn luôn tìm kiếm cách để đơn giản hóa công việc của họ và khiến cho việc làm việc với khách hàng trở nên dễ dàng hơn – vì vậy, nếu bạn có ý tưởng cho một thứ gì đó có thể giúp cuộc sống của họ “dễ thở” hơn, hãy ghi ý tưởng của bạn ra giấy và bắt đầu quá trình brainstorming ngay.

15. Ra mắt gói thành viên

Gói đăng ký thành viên
Gói đăng ký thành viên

Các gói đăng ký thành viên đang khá thịnh hành trong việc cung cấp kiến thức và hỗ trợ dinh dưỡng cho cộng đồng với mức giá phải chăng.

Vì vậy, bạn có thể lựa chọn cách thức này để kiếm tiền với những kinh nghiệm về dinh dưỡng sẵn có của mình. Hãy bắt đầu bằng việc: xác định nội dung, nền tảng lưu trữ, cách giao tiếp và giá cho gói thành viên mỗi tháng.

16. Tổ chức thử thách trực tiếp

Tổ chức thử thách trực tiếp
Tổ chức thử thách trực tiếp

Một cách tuyệt vời để thu hút thêm khách hàng tiềm năng và có thể ký hợp đồng với khách hàng dinh dưỡng mới là tổ chức một thử thách dinh dưỡng miễn phí!

Sau khi bạn đã tổ chức xong thử thách dinh dưỡng trực tiếp, hãy tận dụng lại các bài tập và biến chúng thành một nam châm thu hút khách hàng mới!

Bạn sẽ thiết lập một chuỗi email với một email thử thách mới được gửi đi mỗi ngày, và sau khi kết thúc thử thách, bạn sẽ cho người đăng ký biết bước tiếp theo họ có thể thực hiện để hợp tác với bạn.

17. Dịch vụ chuẩn bị bữa ăn hoặc giao tận nơi

chuẩn bị bữa ăn
Chuẩn bị hoặc giao bữa ăn tận nơi

Bạn thích nấu ăn và muốn giúp cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn? Hãy cân nhắc bắt đầu dịch vụ chuẩn bị bữa ăn hoặc giao bữa ăn!

Hãy đề nghị đến nhà khách hàng và chuẩn bị những bữa ăn ngon lành, bổ dưỡng cho họ hoặc thuê một bếp thương mại và nấu sẵn một số bữa ăn để giao cho khách hàng của bạn!

Hãy cân nhắc hợp tác với một chuyên gia dinh dưỡng khác cho dự án này để chia sẻ khối lượng công việc, hoặc cân nhắc đưa một sinh viên hoặc thực tập sinh dinh dưỡng để hỗ trợ bạn trong dịch vụ chuẩn bị hoặc giao bữa ăn của bạn.

18. Tận dụng Pinterest

Pinterest
Tận dụng Pinterest

Một nền tảng truyền thông xã hội không nhận được nhiều sự chú ý như mong đợi khi phát triển doanh nghiệp dinh dưỡng của bạn là Pinterest! Pinterest là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ lại các blog về dinh dưỡng, các tập podcast, video YouTube hoặc kế hoạch/công thức nấu ăn của bạn.

Khi ai đó nhấp vào pin Pinterest của bạn, nó sẽ hướng họ đến trang web của bạn, mang lại cho bạn nhiều cơ hội tạo thêm lưu lượng truy cập và có thể thu hút thêm khách hàng!

Bạn dự định chạy quảng cáo trong năm nay? Hãy cân nhắc quảng cáo Pinterest thay vì quảng cáo Facebook, vì nói chung chi phí quảng cáo thấp hơn và ít cạnh tranh hơn trên Pinterest.

19. Tổ chức lớp học nấu ăn trực tuyến

lớp học nấu ăn trực tuyến
Tổ chức lớp học nấu ăn trực tuyến

Nếu bạn yêu thích nấu ăn và tổ chức các buổi workshop, tại sao không thử mở một lớp học nấu ăn trực tuyến? Chia sẻ kỹ năng nấu nướng của bạn và để khán giả nấu ăn cùng bạn hoặc thực hiện nhiều hơn theo phong cách “trình bày và chia sẻ”.

Bằng cách đưa lớp học nấu ăn của bạn lên mạng, bạn có thể tiếp cận một lượng khán giả hoàn toàn mới và thậm chí có thể tạo không khí vui vẻ bằng cách yêu cầu mọi người mang theo một người bạn mới hoặc định vị nó như một hoạt động “đêm vui” thú vị!

20. Tạo ra một món ăn lành mạnh

Tạo ra một món ăn lành mạnh
Tạo ra một món ăn lành mạnh

Thực phẩm lành mạnh đang ngày càng phổ biến với sự xuất hiện của các doanh nghiệp mới mọc lên khắp mọi nơi, bán mọi thứ từ kombucha đến bột siêu thực phẩm và cà phê nấm đến kẹo dẻo không đường.

Nếu bạn có ý tưởng cho một sản phẩm thực phẩm mới và sắp tới hoặc đã làm chủ một công thức, việc tạo ra một sản phẩm thực phẩm lành mạnh có thể là công việc kinh doanh tiếp theo của bạn!

Để kích thích dòng chảy sáng tạo trong bạn, hãy tìm hiểu một số thương hiệu thực phẩm lành mạnh mà bạn ngưỡng mộ và đọc câu chuyện của họ về cách họ bắt đầu.

21. Tạo ứng dụng chăm sóc sức khỏe

ứng dụng chăm sóc sức khoẻ
Tạo ứng dụng chăm sóc sức khoẻ

Bạn có ý tưởng cho một ứng dụng giúp cuộc sống của khách hàng (hoặc thậm chí là cuộc sống của đồng nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe) tốt đẹp hơn? Hãy cân nhắc hợp tác với một nhà thiết kế hoặc nhà phát triển phần mềm để bắt đầu một ứng dụng chăm sóc sức khỏe như một bước khởi nghiệp mới!

Có vô số ý tưởng ứng dụng ngoài kia, chẳng hạn như:

  • Ứng dụng lập kế hoạch bữa ăn
  • Ứng dụng theo dõi dinh dưỡng
  • Ứng dụng nhật ký sức khỏe
  • Ứng dụng thiền hàng ngày
  • Ứng dụng yoga hoặc vận động
  • Ứng dụng theo dõi giấc ngủ

22. Tham gia HARO

HARO
HARO

Bạn đang tìm kiếm cách nhanh chóng nâng cao tên tuổi của mình? Hãy cân nhắc đăng ký làm nguồn thông tin trên HARO.

HARO là viết tắt của “help a reporter out” (giúp đỡ phóng viên) – một trang web kết nối các phóng viên hoặc đơn vị truyền thông với các nguồn thông tin để trả lời câu hỏi hoặc đưa ra quan điểm về một chủ đề.

Cách thức hoạt động: Đăng ký miễn phí làm nguồn thông tin trên HARO, chọn các lĩnh vực bạn cảm thấy tự tin khi nói chuyện, kiểm tra email 3 lần một ngày và trả lời bất kỳ yêu cầu nào phù hợp với bạn!

23. Tạo gói dịch vụ dưới 1tr

Dịch vụ giá rẻ
Dịch vụ giá rẻ

Để mọi người có cơ hội được trải nghiệm cách mà một huấn luyện viên dinh dưỡng online có thể giúp khách hàng như thế nào trong cuộc sống, hãy tạo ra một gói dịch vụ “không cần suy nghĩ” với giá dưới 1tr, giúp mọi người dễ dàng lựa chọn tham gia.

Một số ý tưởng cho gói dịch vụ giá rẻ bao gồm:

  • Video workshop đã quay sẵn
  • Chuỗi workshop
  • Thử thách dinh dưỡng
  • Hướng dẫn dinh dưỡng
  • Gói combo thực đơn/công thức
  • Buổi tư vấn dinh dưỡng ngắn

Đọc thêm: Cách tạo và bán khóa học dinh dưỡng online mang lại lợi nhuận cao

24. Bắt đầu kênh YouTube

Tạo kênh Youtube
Tạo kênh Youtube

Bắt đầu một kênh Youtube là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín với khán giả, dạy về nhiều chủ đề mà bạn am hiểu và hướng dẫn khán giả những bước tiếp theo để hợp tác với bạn.

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu đó là:

  • Thiết bị quay video (camera máy tính hoặc điện thoại thông minh!)
  • Micrô chuyên nghiệp
  • Phần mềm chỉnh sửa video

Mẹo hay: Bạn có thể biến video YouTube thành tập podcast, bài đăng trên blog hoặc nội dung email!

Huấn luyện viên dinh dưỡng online là một nghề nghiệp tiềm năng với nhiều cơ hội kiếm tiền. Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều người tìm đến các huấn luyện viên dinh dưỡng online để được tư vấn và hỗ trợ về chế độ ăn uống.

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 24 ý tưởng kiếm tiền cho huấn luyện viên dinh dưỡng online. Mỗi ý tưởng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào sở thích, khả năng và mức độ đầu tư, bạn có thể lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất với mình.

Để thành công với nghề huấn luyện viên dinh dưỡng online, bạn cần có kiến thức chuyên môn về dinh dưỡng, kỹ năng giao tiếp và truyền đạt tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân và mạng lưới khách hàng.

Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bí quyết cực kỳ hay ho và hữu ích khác giúp bạn kinh doanh khóa học online thành công tại đây. Xem ngay!

Share
Khóa học kinh doanh
Đào tạo Online Course và Coaching Skills
The most complete teaching business course you will find!