Dạy Học Online Hub

11 cách kiếm tiền trực tuyến cho huấn luyện viên thể hình online

huấn luyện viên thể hình online
Contents:

huấn luyện viên thể hình online
Cách kiếm tiền cho huấn luyện viên thể hình online

Bạn là một huấn luyện viên thể hình có đam mê giúp đỡ mọi người đạt được mục tiêu thể chất của họ? Bạn muốn có thể làm việc từ bất cứ đâu trên thế giới? Nếu vậy, trở thành một huấn luyện viên thể hình online có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Kiếm tiền trực tuyến với tư cách là một huấn luyện viên thể hình có thể mang lại cho bạn sự linh hoạt và tự do mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể làm việc theo lịch trình của riêng mình và giúp đỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Cùng nhau khám phá những cách mang lại giá trị xứng đáng cho thời gian và công sức của bạn trong nội dung dưới đây!

1. Mở phòng tập Gym Online

Phòng tập gym online
Phòng tập gym online

Bạn muốn kiếm thêm nhiều tiền từ công việc huấn luyện thể hình? Phòng tập GYM online chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn!

Nói đơn giản, đây là một “trung tâm” video trực tuyến nơi bạn có thể cung cấp:

  • Kế hoạch tập luyện theo video.
  • Các khóa học chuyên biệt tùy theo nhu cầu.
  • Tư vấn dinh dưỡng.

Vì tất cả đều diễn ra trực tuyến, bạn có thể tăng số lượng học viên đồng thời giảm thời gian phải túc trực tại phòng tập.

Còn tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể:

  • Tập luyện ở bất cứ đâu bạn muốn.
  • Tự đặt giá dịch vụ.
  • Có thu nhập định kỳ hàng tháng.
  • Huấn luyện một số lượng học viên không giới hạn (trên toàn thế giới).
  • …mà không cần phải có mặt trực tiếp.

Hãy lấy Hana Giang Anh làm ví dụ. Cô ấy đã mở phòng tập GYM online để kiếm thêm thu nhập từ lượng người theo dõi lớn của mình trên Youtube.

Bởi vì phòng tập GYM online cho phép cô ấy:

  • Tiếp cận với số lượng học viên không giới hạn.
  • Mở rộng đối tượng mà không cần tăng khối lượng công việc.
  • Tạo ra các gói dịch vụ cao cấp dành cho những ai có nhu cầu.

Vì vậy, nếu bạn có lượng người theo dõi trên YouTube hoặc Instagram, bạn sẽ có sự thuận lợi hơn để mở phòng tập GYM online thành công cho riêng mình.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn tạo và kinh doanh khoá học tập yoga tại nhà, học nhảy online, fitness, dinh dưỡng.

Trước khi bạn rời khỏi trang này, hãy xem thêm cách kiếm tiền thứ 2 nhé…

2. Ra mắt ứng dụng Fitness

ứng dụng fitness
Học qua ứng dụng fitness

Nghiên cứu cho thấy, khách hàng muốn tập luyện từ xa qua video trên điện thoại, máy tính bảng hay cả TV. Bởi vì điều này cho phép họ tập luyện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu! Dù đang ở nhà, phòng gym tại địa phương hay khách sạn xa xôi nào đó, họ vẫn có thể tập luyện và tiếp tục ngay cả khi bị gián đoạn.

Về mặt kinh doanh, ứng dụng giúp bạn mở rộng quy mô và mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng. Trong vài năm gần đây, các dịch vụ video theo nhu cầu trên app đã bùng nổ. Và đây là thời điểm lý tưởng để ra mắt ứng dụng của riêng bạn, vì nhu cầu cao, chi phí phát triển tương đối thấp và ứng dụng vẫn là một lợi thế cạnh tranh đáng kể.

Có thể gọi giai đoạn này là “cơn sốt vàng kỹ thuật số”. Vì vậy, nếu bạn muốn tham gia, hãy bắt đầu ngay bây giờ trước khi ứng dụng fitness trở thành điều kiện tiên quyết để tồn tại trong ngành.

3. Livestream lớp thể hình trực tuyến

Livestream lớp thể hình
Livestream lớp thể hình

Sau khi thành lập phòng tập gym online và ra mắt ứng dụng fitness, bạn có thể tổ chức các lớp tập thể hình trực tuyến theo cách mà bạn muốn.

Đây là một hình thức tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn theo thời gian thực và nâng cao giá trị của phòng tập gym online.

Để bắt đầu, bạn chỉ cần quyết định loại lớp tập bạn muốn phát trực tuyến.

Có nhiều loại hình tập luyện khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, bao gồm:

  • Chạy bộ, cardio
  • Thể dục nhịp điệu
  • Barre (tập luyện với thanh xà ngang)
  • HIIT (tập cường độ cao ngắt quãng)
  • Pilates
  • Tập tạ

Tiếp theo, hãy quyết định thời gian bạn sẽ tổ chức các lớp. Chọn thời gian phù hợp với hầu hết các thành viên của bạn để tham dự.

Ví dụ, nếu thành viên của bạn chủ yếu là người đi làm, bạn có thể thiết lập buổi phát trực tiếp trước hoặc sau giờ làm việc.

Bằng cách đó, bạn giúp họ dễ dàng sắp xếp buổi livestream vào thói quen hàng ngày của mình.

Bạn cũng có thể khảo sát những người theo dõi bạn trên mạng xã hội để có biết rõ là sẽ có những ai quan tâm đến việc tham gia buổi phát trực tiếp và thời gian nào phù hợp nhất với họ.

Dưới đây là 3 mẹo để thu hút tối đa số lượng người tham gia:

  • Rõ ràng về nội dung, thời gian và cách thức: đảm bảo tất cả thông tin đều chính xác để mọi người có thể tham gia đúng giờ với thiết bị phù hợp.
  • Tạo bộ đếm ngược ảo: sử dụng tính năng đếm ngược trước giờ bắt đầu lớp tập để gia tăng sự thu hút.
  • Tạo sự mong đợi với các đoạn giới thiệu: tạo các đoạn clip ngắn hoặc hậu trường để đăng trên mạng xã hội, gửi cho những người đăng ký email hoặc thậm chí nhắn tin vào các nhóm Zalo của bạn.

Ban đầu, bạn có thể cần thử nghiệm một chút, nhưng chẳng bao lâu sau bạn sẽ có thể tạo ra một lịch trình thường xuyên, giống như bạn sẽ làm tại phòng tập thể hình hoặc gym.

4. Bán các bài tập luyện

Các bài tập luyện số hoá
Các bài tập luyện số hoá

Bạn có một lịch tập luyện đã được kiểm nghiệm và mang lại hiệu quả?

Vậy thì bạn có thể đóng gói và bán nó cho những người trong cộng đồng online hoặc offline của bạn, những người muốn có một kế hoạch tập luyện nhưng không cần huấn luyện viên cá nhân.

Tất cả những gì bạn cần làm là biến kế hoạch bài bản của mình thành một file PDF mà mọi người có thể tải xuống và in ra hoặc đọc trên điện thoại thông minh.

Loại sản phẩm kỹ thuật số này rất phù hợp cho những người tự tin, muốn tập luyện một mình nhưng vẫn cần sự hướng dẫn và đầu vào của huấn luyện viên thể hình.

Những sản phẩm này có nhiều ưu điểm như:

  • Dễ tạo.
  • Dễ bán (như một phần của gói đăng ký fitness online hoặc bán lẻ từng kế hoạch).
  • Chỉ cần đầu tư thời gian hạn chế.

Ngoài kế hoạch tập luyện, bạn cũng có thể cung cấp kế hoạch dinh dưỡng và ăn uống như một phần của chương trình thể hình toàn diện.

Bất kỳ sản phẩm số nào mà bạn có thể tạo ra, bạn cũng cần phải lưu ý rằng phần nội dung văn bản phải rõ ràng, hình ảnh chất lượng cao và một trang bìa hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Canva miễn phí để thực hiện việc này.

Đọc thêm: 7 tips để tăng lượng khách cho khóa học online

5. Bán các sản phẩm fitness yêu thích

Sản phẩm fitness
Sản phẩm fitness

Một cách đơn giản (nhưng hiệu quả) để gia tăng thu nhập là trở thành một người tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết là những người tiếp thị một sản phẩm họ sử dụng và nhận hoa hồng cho mỗi lần bán được thông qua giới thiệu của họ.

Hãy nghĩ về tất cả các sản phẩm mà bạn và khách hàng của bạn sử dụng hàng ngày để hỗ trợ việc tập luyện:

  • Thực phẩm bổ sung.
  • Dây kháng lực.
  • Thảm tập.
  • Bóng tập thể dục.
  • Dụng cụ hỗ trợ tập luyện.
  • Dụng cụ di động (như TRX).
  • Đồng hồ theo dõi fitness.

Các thương hiệu có các mặt hàng tương tự như những cái này sẽ cung cấp chương trình tiếp thị liên kết của riêng họ cho những huấn luyện viên thể hình như bạn. Chỉ cần tìm hiểu một chút là bạn có thể tìm thấy chúng!

Có 2 cách để thực hiện điều này. Đầu tiên, bạn có thể truy cập Google và sử dụng chuỗi tìm kiếm này để tìm xem liệu công ty có cung cấp chương trình liên kết độc lập của riêng họ hay không:

[tên sản phẩm và/hoặc thương hiệu] + chương trình liên kết

Điều này sẽ giúp hiển thị bất kỳ trang web liên quan nào. Khi bạn tìm thấy một chương trình liên kết, chỉ cần làm theo các tùy chọn đăng ký trên trang web của họ.

Nếu các sản phẩm bạn thích không có chương trình liên kết, bạn có thể sử dụng phương pháp thứ hai này để kiếm được hoa hồng cho việc giới thiệu chúng. Đó là làm affiliate cho các shop trên Shopee, Lazada hay Tiktok Shop.

Lưu ý quan trọng: Bạn phải nói với mọi người rằng đây là liên kết cộng tác viên và bạn sẽ nhận được hoa hồng nếu họ mua hàng, đặc biệt là khi bạn thêm chúng vào các bài đăng trên mạng xã hội hoặc blog.

6. Bán sản phẩm fitness mang thương hiệu riêng

Thương hiệu fitness
Thương hiệu fitness của bạn

Bên cạnh việc bán các sản phẩm fitness yêu thích của mình với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết, bạn còn có thể nâng cấp lên bằng cách bán các sản phẩm fitness mang thương hiệu riêng của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn khởi đầu:

  • Dụng cụ: thảm tập, dây kháng lực, con lăn massage, v.v.
  • Phụ kiện: bình nước, túi tập, khăn tập, v.v.
  • Quần áo: áo, quần short, tất, v.v.

Bạn sẽ cần tìm một nhà sản xuất dụng cụ tập luyện tại nhà uy tín và chất lượng cao, có thể bán cho bạn những sản phẩm này với giá cả hợp lý.

Trong một số trường hợp, bạn có thể sắp xếp dịch vụ vận ​​chuyển dropshipping mà không cần phải tốn nhiều thời gian để quản lý hàng hoá!

Chẳng hạn, THEKOUT có một khoá học hơn 4000 bài tập fitness trực tuyến, khách hàng có thể lựa chọn các gói thành viên khác nhau:

Gói đăng ký fitness
Gói đăng ký fitness

Một ví dụ khác là Bulldog Online – một nền tảng video yoga cho fitness – tạo ra phần lớn thu thập từ nền tảng thành viên và các app của họ. Nhưng họ cũng bán đồ, bao gồm áo tank top, áo phông và áo nỉ, cho người theo dõi của mình.

Tóm lại, việc bán các sản phẩm fitness mang thương hiệu riêng của bạn ban đầu có thể đòi hỏi một chút công sức. Nhưng một khi bạn đã thiết lập được chuỗi cung ứng của mình, bạn có thể bắt đầu kiếm được một khoản thu thập đáng kể.

7. Kiếm tiền từ tài trợ thương hiệu

Kiếm tiền từ tài trợ
Kiếm tiền từ tài trợ

Nếu bạn có lượng người theo dõi lớn và tích cực, sẽ có những thương hiệu thể thao ngoài kia muốn tiếp cận đối tượng của bạn. Các thương hiệu này biết rằng nếu bạn quảng bá sản phẩm của họ cho khán giả của mình, họ sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Trên thực tế, 60% nhà quảng cáo tin rằng quảng cáo trực tuyến – như tài trợ – là cách thiết thực nhất để quảng bá sản phẩm của họ.

Điều đó có nghĩa là những thương hiệu này sẵn sàng chi tiền, quà tặng và đưa ra những đặc quyền cho bạn để đảm bảo bạn giới thiệu sản phẩm của họ với khán giả của mình.

Gymshark và Women’s Best là một vài thương hiệu sử dụng đại sứ hoặc người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm của họ.

Bạn cũng có thể tìm kiếm tài trợ thương hiệu cho các lớp học thể hình online của mình.

Nhà tài trợ sẽ trả tiền cho bạn để làm nội dung livestream và qua đó sẽ đưa ra một “lời khen ngợi” dành cho nhãn hàng của họ trong buổi livestream của bạn.

Ví dụ, bạn sẽ có một phân đoạn trong buổi livestream của mình, nơi bạn:

  • Giới thiệu về việc tài trợ.
  • Giới thiệu sản phẩm của họ.
  • Chia sẻ một nhận xét cá nhân ngắn gọn.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng xem xét một cách khác để kiếm tiền…

8. Kiếm tiền từ quảng cáo trên video

Kiếm tiền từ quảng cáo
Kiếm tiền từ quảng cáo

Kiếm tiền từ quảng cáo là một cách tuyệt vời để tạo ra thu nhập thụ động từ nội dung video của bạn. Doanh thu quảng cáo là khi bạn kiếm tiền từ các quảng cáo được đặt trước, trong hoặc sau video của mình. Chắc chắn bạn đã từng bắt gặp những quảng cáo này khi xem video trên YouTube.

Mặc dù bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ doanh thu quảng cáo, nhưng nó cũng có thể không đáng tin cậy vì:

  • Bạn sẽ có những hạn chế về nội dung vì nó cần phải thân thiện với nhà quảng cáo.
  • Video của bạn có thể bị hủy kiếm tiền bất cứ lúc nào, ngay cả khi đáp ứng tất cả các hướng dẫn.
  • Doanh thu quảng cáo của bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các sự kiện bên ngoài. (Ví dụ: mặc dù thời gian xem YouTube tăng trong thời kỳ đại dịch, nhưng thu nhập từ quảng cáo của các YouTuber lại giảm.).

Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp doanh thu quảng cáo với một số chiến lược kiếm tiền ở trên, bạn có thể kiếm thêm tiền từ nội dung fitness hiện tại và mới.

Hãy lấy Sarah Beth Yoga làm ví dụ.

Cô ấy đã ra mắt kênh YouTube của mình vào năm 2010 và dần dần xây dựng được một lượng người theo dõi trung thành nhờ cách tiếp cận yoga dễ gần của mình.

Mặc dù cô ấy đã kiếm được một số tiền quảng cáo trên YouTube, nhưng thu nhập của cô ấy sẽ không ổn định và không phản ánh thời gian và công sức mà cô ấy đã bỏ ra để làm video.

Đó là lý do tại sao cô ấy quyết định ra mắt nền tảng thành viên của riêng mình:

Website về yoga
Website về yoga

Bằng cách này, Sarah Beth đã tăng doanh thu của mình lên 10 lần!

Nếu bạn quan tâm đến việc đi theo bước chân của Sarah Beth và mở studio thể dục trực tuyến của riêng mình, hãy nhận ngay bộ tài liệu cực hữu ích này để bắt đầu khoá học online hay dịch vụ coaching của riêng bạn!

Đọc thêm: Top 3 nền tảng để thiết kế website dạy học trực tuyến

9. Huấn luyện viên thể hình online riêng/ Tư vấn 1:1

Huấn luyện 1:1
Huấn luyện 1:1

Nếu bạn có thời gian và đã từng cung cấp dịch vụ huấn luyện cá nhân, giải đáp thắc mắc hay tư vấn một-một cho khách hàng trực tiếp, thì bạn cũng có thể mang những dịch vụ cá nhân hóa về thể chất này lên mạng!

Đây là một cách tuyệt vời để kiếm thêm thu nhập và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, đồng thời vẫn cung cấp dịch vụ theo ý thích của từng người.

Đôi khi, những người đam mê thể thao mong muốn nhiều hơn từ các lớp học nhóm trực tuyến. Họ muốn một chuyên gia về thể hình giải thích mọi thứ chi tiết hơn và chỉnh sửa tư thế tập của họ. Dù trong trường hợp nào, những người này đều muốn nhận được sự chú ý toàn diện từ bạn.

Vì vậy, bạn có thể cung cấp một loạt các tùy chọn theo nhu cầu cá nhân, chẳng hạn như:

  • Kế hoạch tập luyện cá nhân cho các cấp độ thể chất khác nhau.
  • Thực đơn ăn kiêng được thiết kế riêng.
  • Buổi huấn luyện trực tiếp cho một khách hàng.

Điểm tuyệt vời nhất đó là bạn có thể tính phí cao hơn cho các buổi tư vấn một-một vì chúng được thiết kế riêng cho từng khách hàng!

Đọc thêm: Tăng doanh thu khóa học với 20 cách marketing đơn giản

10. Kiếm tiền bằng cách chia sẻ kiến thức Fitness

kiến thức fitness
Kiếm tiền bằng cách chia sẻ kiến thức fitness

Nếu bạn đã quen với việc livestream video và tương tác với người xem, thì nói chuyện về Thể hình online cũng là một cách hay để kiếm tiền và quảng bá doanh nghiệp của bạn!

Bạn có thể tổ chức sự kiện fitness ảo của riêng mình và cung cấp các mức giá vé khác nhau như:

  • Vé 1 ngày cho tất cả các bài thuyết trình trực tiếp.
  • Vé tham gia 1 ngày + quyền truy cập trọn đời vào các bản ghi.
  • Vé tham gia 1 ngày + quyền truy cập trọn đời + túi quà tặng.

Với cách thức này, bạn có thể tạo ra một chương trình cho [đối tượng mục tiêu của sự kiện ảo này] nơi bạn sẽ tập hợp các chuyên gia fitness khác nhau để chia sẻ về chuyên môn của họ.

11. Tổ chức Workshop Online

online fitness
Tổ chức workshop online

Workshop là một cách tuyệt vời để bạn kết nối với nhiều người, chia sẻ kiến thức và kiếm thêm thu nhập. Nghe hấp dẫn, đúng không nào?

Workshop (còn được gọi là Hội thảo, Bài giảng chuyên sâu hoặc Lớp Mastermind) tập trung vào một lĩnh vực cụ thể trong fitness và hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu. Ví dụ:

  • Dinh dưỡng: Bạn có thể tổ chức workshop “Cách ăn uống để giảm mỡ” hàng tuần.
  • Tập luyện: Bạn có thể tổ chức workshop “Thể hình cho vận động viên nghiệp dư” hàng tháng.
  • Giải quyết vấn đề: Bạn có thể tổ chức khóa học “Cách tập luyện trong phòng ngủ/phòng nhỏ”.

Điều quan trọng là bạn phải giữ cho nội dung workshop tập trung, chuyên sâu và đi sâu vào một chủ đề cụ thể.

Bạn có thể kiếm tiền bằng cách tính phí một lần hoặc phí định kỳ nếu học viên cần tham gia nhiều workshop.

Tóm lại, huấn luyện viên thể hình online là một nghề nghiệp đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều người tìm đến các huấn luyện viên thể hình online để được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình tập luyện.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn 11 cách kiếm tiền trực tuyến cho huấn luyện viên thể hình online. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được cách kiếm tiền phù hợp với bản thân và phát triển sự nghiệp huấn luyện viên thể hình online của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bí quyết cực kỳ hay ho và hữu ích khác giúp bạn kinh doanh khóa học online thành công tại đây. Xem ngay!

Share
Khóa học kinh doanh
Đào tạo Online Course và Coaching Skills
The most complete teaching business course you will find!