Dạy Học Online Hub

Tăng doanh thu khóa học với 20 cách marketing đơn giản

Tăng doanh thu khóa học
Contents:

1. Tạo và tối ưu hóa website

Ở những bài blog về Bán khóa học online như thế nào, Nhung đã nói về lợi ích khi có một website riêng khi làm khóa học. Ngày nay việc làm website không còn quá phức tạp khi có rất nhiều công cụ plugin, theme, các bài blog chi tiết hỗ trợ. Bạn không cần phải giỏi về code hay làm web để có website đơn giản cho bản thân mình.

Ưu điểm đầm tiên kể đến khi có website riêng phải nói về vấn đề bản quyền. Những thành quả, công sức bạn bỏ ra chắc chắn sẽ được định danh tên của bạn.

Trên trang chính của website, hãy để một tấm hình đại diện tươi tắn, trang phục lịch sự cùng với thông tin vắn tắt bản thân. Bạn cần phải thể hiện cho người xem lý do họ nên tin tưởng và tìm hiểu thêm khóa học của bạn. Ví dụ như thành tích và kĩ năng bản thân; các bằng cấp hoặc trải nghiệm của bạn liên quan đến ngành nghề. Đừng quên viết ngắn gọn và thêm những từ ngữ thúc đẩy cảm xúc như “bí thuật, bí mật” –> tăng tính tò mò, “tăng doanh thu” –> khao khát…

Ngoài trang đăng tải khóa học chính, thì website của bạn cần có các trang

  • About page – Về chúng tôi: Nếu ở trang chính bạn chỉ vắt tắt về bản thân thì đây là nơi bạn có thể nói rõ bạn là ai? Doanh nghiệp của bạn là gì? Tiểu sử doanh nghiệp. Mục tiêu của doanh nghiệp là gì? Khóa học của bạn dành cho ai? …
  • Thông tin liên hệ – Contact page: Hãy đưa ra tất cả cách thức liên hệ với bạn cho khách hàng. Ở Việt Nam sẽ ưa chuộng Fanpage, Email, Số điện thoại, Số điện thoại Zalo, Instagram,… Nếu ở nước ngoài bạn nên đưa số Whatsapp. Ở quy mô rộng hơn, khi bạn muốn tuyển nhân viên và có người liên lạc khác có thể đưa thông tin liên lạc của HR.
  • Trang bán hàng: Là nơi bạn liệt kê tất cả các sản phẩm của bạn với giá cả rõ ràng, thông tin rút gọn. Đây là nơi khách hàng lựa chọn nên hãy cố gắng để bắt mất nhất có thể. Đừng quên bỏ lựa chọn “cho vào giỏ” các sản phẩm, dịch vụ ở đây nhé. Bạn cũng có thể thêm thông tin về cách thanh toán ở trang này cho tiện. Trang bán hàng sẽ liên kết tới các trang bán sản phẩm, mà bên dưới mình sẽ đề cập.
  • Trang sản phẩm: Là nơi bạn nêu ra chi tiết sản phẩm/dịch vụ của mình. Đây là lúc bạn thực sự dùng ngôn ngữ để thuyết phục khách hàng quyết định mua. Trang sản phẩm là một trong những nơi chính mà bạn có thể thành công tăng doanh thu khóa học. Bạn cần có sự lựa chọn mua ngay hoặc cho vào giỏ ở đây với thông tin thanh toán rõ ràng.

Khi bạn dần học nhiều hơn về cách marketing để tăng doanh thu khóa học, bạn sẽ đi qua các dạng thử nghiệm, từ kế hoạch kinh doanh đến cả cách trình bày website. Hãy cố gắng thay đổi, rút gọn và làm rõ các thông tin để khách hàng không rối mắt hay không biết cách sử dụng website của bạn.

Ngoài ra bạn cần đảm bảo về vấn đề bảo mật và sự ổn định của trang web. Bạn đang làm website khóa học, nó không đơn thuần là website thông tin nên sẽ có nhiều người truy cập và sử dụng cùng một lúc. Hãy chắc chắn rằng bạn có một nhà host uy tín đảm bảo chất lượng.

Website riêng là nơi bạn phát triển thương hiệu, công ty, sản phẩm,...
Website riêng là nơi bạn phát triển thương hiệu, công ty, sản phẩm,…

2. Bắt đầu viết blog

Blog là một trong những ưu điểm cực kỳ lớn khi làm 1 website riêng cho khóa học của bạn. Thời đại công nghệ hiện nay, tất cả mọi người đều tìm kiếm điều họ thắc mắc trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Và viết blog là cách bạn dẫn những người đang thắc mắc về ngành của bạn tới website. Bạn có thể tưởng tượng Việt Nam có hơn 97 triệu dân, chỉ cần 1% trong số đó tìm kiếm về bạn, và 1% trong số đó nữa chốt đơn là bạn đã có 9,700 đơn hàng.

Tại sao SEO sẽ giúp bạn tăng doanh thu khóa học?

Vấn đề cơ bản nhất là có hàng trăm ngàn website, viết về chủ đề tương tự, hoặc những từ tương tự, thì làm sao 1% đó có thể thấy được bạn khi tìm kiếm? Câu trả lời là SEO. SEO sẽ giúp từ khóa của bạn lên top tìm kiếm của Google với những từ khóa bạn lựa chọn.

Viết càng nhiều và càng đúng kỹ thuật SEO sẽ càng có nhiều người đến với bạn. Dĩ nhiên về việc biến khách tới nhà thành khách hàng vẫn sẽ là 1 câu chuyện dài. Nhưng càng nhiều người biết bạn sẽ tăng tỷ lệ khách hàng, từ đó sẽ tăng doanh thu khóa học và các sản phẩm/dịch vụ thêm.

Tại sao tất cả các bài viết mình đều đề cập tới khách hàng mục tiêu? Bởi lẽ họ cũng rất quan trọng trong cách bạn viết blog. Khi bạn biết khách hàng của bạn là ai? Họ cần giải quyết vấn đề gì? Từ đó bạn sẽ tìm hiểu được họ sẽ tìm kiếm từ khóa nào. Và dĩ nhiên 1% người không liên quan đến ngành của bạn biết về website, sẽ khác với 1% người quan tâm tới chủ đề bạn đang nói đến.

Lợi thế rõ ràng khi khách chỉ cần hỏi Google là thấy bạn đầu tiên - đây là cách tăng doanh thu khóa học lâu dài bền vững.
Lợi thế rõ ràng khi khách chỉ cần hỏi Google là thấy bạn đầu tiên – đây là cách tăng doanh thu khóa học lâu dài bền vững.

3. Dẫn lối cho khách hàng để tăng doanh thu khóa học

Khách hàng sẽ tự tìm đến bạn sao? Sẽ, nhưng đó là khi bạn đủ lớn mạnh. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu bán khóa học, thì bạn phải đi dẫn khách hàng về lại mình đấy. Khi biết khách hàng mục tiêu là ai, bạn cũng phải mường tượng được hành trình khách hàng đến với mình. Từ đó có kế hoạch marketing thích hợp để tăng lượng khách đến ghé thăm website của mình. Đó là dẫn lối cho khách hàng. Đây có thể gọi là một dạng phễu marketing.

Quy trình dẫn lối cho khách hàng:

  • Thu hút khách hàng bằng phương tiện truyền thông, email, blog, mạng xã hội,…
  • Gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng bằng kiến thức, thông tin của bạn. Có thể tạo Ebook miễn phí để thu thập email khách hàng.
  • Khuyến khích việc mua khóa học bằng ưu đãi, giảm giá, sản phẩm kèm theo,…
  • Ở cuối con đường sẽ là việc khách hàng thanh toán sản phẩm. Chắc hẳn bạn sẽ không quá lạ việc bỏ món hàng vào mà lại để quên trên Shopee nhỉ, những ngành khác cũng sẽ gặp vấn đề tương tự đấy.

Để có quy trình dẫn lối khách hàng mua tốt, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình. Các chiến dịch marketing cần tập trung đánh mạnh vào “nỗi đau” của khách hàng, khiến họ có cảm giác cấp thiết để chốt đơn. Ngoài ra chiến dịch còn phù hợp với tình hình thực tế bản thân bạn.

Ví dụ như bạn có nhiều người follow Facebook, thì nên quảng cáo trên Facebook; nếu có nguồn dữ liệu email lớn thì tập trung email marketing… Dĩ nhiên bạn có thể một lúc chạy nhiều thứ, tuy nhiên bạn cần biết nơi nào bạn nên tập trung chính yếu, khách hàng mỗi nơi có điểm gì khác biệt,…

4. Tăng lượt hiển thị trên mạng xã hội

Đây là một trong những ngách quan trọng nhất trong tiếp thị khóa học ngày nay. Bạn nên có 2-3 account trong các mạng xã hội, ở Việt Nam sẽ ưa chuộng Facebook, Instagram,… Nước ngoài chuộng Facebook, Twitter,… Tiktok hiện tại khá nổi trội nhưng làm nội dung sẽ tốn thời gian và công sức hơn.

Facebook

Facebook có thể nói là mạng xã hội có đa dạng phương thức marketing nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài fanpage, bạn có thể quảng bá thương hiệu cá nhân trên facebook riêng, seeding group Facebook, reels (clip nhanh như TikTok),… Tuy nhiên, vì Facebook gần đây thường có trường hợp khóa account không rõ lý do, vậy nên ngày càng nhiều người lo ngại khi chỉ chạy trên nền tảng này. Bạn nên dẫn các bài post trên Facebook về blog của mình để tăng lượt truy cập và thể hiện năng lực cũng như kiến thức của mình.

Những tính năng như Facebook story, Reels và Facebook live là cơ hội thể hiện cá tính bản thân với người theo dõi bạn. Ngoài ra bạn có thể thêm phần Q&A – hỏi đáp câu hỏi của những người bình luận trên 3 mục này.

Sau khi bạn biết kiến ​​thức cơ bản về cách tiếp thị (marketing) khóa học online trên Facebook, bạn có thể bắt đầu phát triển một cộng đồng gồm những người theo dõi, những người chia sẻ sản phẩm của bạn với bạn bè của họ — và đó là marketing miễn phí!

Mạng xã hội là nơi bạn tiếp cận những người có hứng thú trong ngành dễ dàng.
Mạng xã hội là nơi bạn tiếp cận những người có hứng thú trong ngành dễ dàng.

Instagram

Là một mạng xã hội có tính trực quan cao, Instagram nhiều hơn về việc thể hiện sự sáng tạo của bạn hơn là những gì bạn nói đơn thuần. Điều này không có nghĩa là nó không hợp cho mục đích kinh doanh. Trên thực tế, Instagram có hệ thống người dùng không ngừng phát triển và một cộng đồng tương tác cao rất hữu ích cho tăng doanh thu khóa học.

Hình ảnh thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức chứ không cần đọc dài như bài trên Facebook. Và giống như Facebook; Instagram Stories, Instagram Live và Instagram TV là những công cụ tuyệt vời để tương tác với người theo dõi. Bạn nên thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến ​​và phiên hỏi đáp cũng như liên kết đến khóa học của bạn trực tiếp từ ảnh và video của bạn. Hãy cân nhắc chia sẻ ảnh và câu chuyện trên Instagram có liên quan đến nội dung khóa học của bạn.

YouTube

Nếu bạn sẵn sàng đứng trước máy quay video, đặc biệt nếu bạn cảm thấy thoải mái khi nói về chủ đề của mình thì Youtube là sân chơi hợp lý. Ban nên sử dụng YouTube để chia sẻ các video ngắn gọn trả lời các câu hỏi đơn lẻ, quan trọng liên quan đến các khóa học trực tuyến của bạn hoặc thậm chí để mã nhúng nội dung dài hơn trực tiếp vào trang web của bạn. Chẳng hạn như các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia khác trong lĩnh vực.

Ngoài ra khi đầu tư vào Webinar thì bạn sẽ có lượng video chất lượng tốt cả nội dung lẫn hình thức. Và bạn còn gặt hái được nhiều follower (người theo dõi) kênh này.

Twitter

Hãy nghĩ về Twitter như một bài viết blog ngắn. Bạn chỉ nhận được 140 ký tự để chia sẻ một tin, vì vậy bạn phải giảm bớt các từ của mình đến những từ có ý nghĩa nhất. Twitter hoạt động tốt để tiếp thị khóa học onlinenếu bạn muốn xây dựng một lượng lớn khán giả trong khi tương tác với những người khác có chung niềm đam mê và sở thích của bạn.

Twitter ở Việt Nam sẽ thích hợp tới chủ đề liên quan người nổi tiếng phương tây, Hàn Quốc,… các đề tài về ngôi sao, nghệ thuật… Một số người yêu thích người nổi tiếng phương tây thì có thể thêm chủ đề về tài chính, IT,… những ngành có dạng “ngôn ngữ chung”.

Tùy từng ngành mà bạn sẽ có những mạng xã hội thích hợp. Ngoài Facebook, Instagram, Youtube, và Twitter; chúng ta còn có thể nói đến Snapchat, LinkedIn, SlideShare, và Pinterest. Tuy nhiên những mạng xã hội này sẽ mạnh hơn khi bạn làm cho đối tượng người nước ngoài. Riêng bên Pinterest bạn có thể phát triển những ngành liên quan thiết kế, du lịch; Linkedln sẽ ưu tiên về HR,…

Tùy từng ngành nghề và thị trường mà mạng xã hội sẽ khác nhau.
Tùy từng ngành nghề và thị trường mà mạng xã hội sẽ khác nhau.

5. Sử dụng dạng lịch biên tập

Nói đơn giản là sử dụng công cụ đặt lịch khi viết bài trên cả blog và Facebook, Instagram. Khi phát triển mô hình kinh doanh khóa học, sẽ có rất nhiều việc cần làm. Nhưng những khung thời gian vàng cho Facebook, group, và Instagram sẽ khá hạn chế. Vậy nên bạn cần lên lịch cho các bài viết theo thời gian mà đối tượng khách hàng của bạn chú ý tới mạng xã hội đó. Ngoài ra các bài viết cần lên một cách đều đặn chứ không phải tuần thì 4-5 bài, tuần không có bài nào.

Sử dụng công cụ lên lịch sẽ giúp các việc làm của bạn không quá vội vã. Bạn cũng không cần quên trước bù sau.

6. Xây dựng list email

Nhung đã nói khá nhiều về email-marketing. Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tốt nhất cho ngành kinh doanh khóa học. Nó nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho các khóa học online. Đó là con đường trực tiếp đến khách hàng tiềm năng, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan để tăng doanh thu khóa học.

Để làm được điều đó thì bạn cần có data (dữ liệu) khách hàng, ít nhất là có email. Để dây dựng list email thì mọi việc sẽ tốn thời gian. Tốt hơn hết ban đầu bạn nên có những tài liệu chia sẻ miễn phí. Khách hàng tiềm năng sẽ xin tài liệu và cung cấp email cho bạn.

Nội dung các email cần đủ thú vị và hấp dẫn để khách hàng click vào link đường dẫn tới website. Ngoài ra bạn còn cần các email thúc đẩy khách hàng hoàn thành đơn hàng, chốt đơn,…

Email marketing nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho các khóa học online
Email marketing nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho các khóa học online

7. Đánh vào ưu điểm của review từ người dùng thử và người nổi tiếng.

Review hay bình luận, đánh giá của những người đã dùng thử là bằng chứng xác đáng nhất cho chất lượng của khóa học. Thường khi mua đồ trên Shopee, bạn cũng sẽ xem có bao nhiêu người đã mua, review bao nhiêu sao, như thế nào,… đúng không. Vậy thì niềm tin vào khóa học cũng sẽ không quá khác biệt.

Ở thuở ban đầu khi bạn không có review, hãy đi kèm với các ưu đãi, ưu đãi thêm nếu khách để lại phản hồi. Đừng quên khuyến khích khách hàng để lại review công khai. Nếu khó khăn thì có thể thêm ưu đãi các tài liệu đặc biệt, voucher cho khóa học tiếp theo chả hạn. Và sau cùng bạn phải chuyển đổi tất cả review hiển thị lên website riêng (đừng quên xin phép nhé).

Riêng về KOLs (người nổi tiếng), nếu bạn có review từ họ thì sẽ tăng doanh thu khóa học một cách đáng kể. Vậy nên hãy cố gắng nghiên cứu và tiếp cận những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn làm khóa học. Bạn hãy gửi lời ngỏ về thông tin của khóa học, những ưu đãi đặc biệt mình dành riêng cho họ và xin review chân thực sau đó. Nếu review thông tin không quá tốt thì đấy cũng là những lời góp ý để bạn cải thiện. Còn review tốt sẽ giúp bạn có thêm khách hàng để tăng doanh thu khóa học.

8. Sử dụng bài đăng trên website/báo trong ngành.

Cách tốt nhất để marketing tiếp thị khóa học của mình là từ thương hiệu riêng. Và để thương hiệu riêng tốt thì bạn nên có những kênh chính thống trong ngành nói về bạn. Bạn có thể chia sẻ các bài blog trên website/báo chí trong ngành. Dù là làm miễn phí nhưng đây là cách bạn thể hiện năng lực, cũng như chỗ đứng trong ngành.

Để đổi lấy bài đăng, nhà xuất bản thường sẽ cho phép bạn liên kết đến hai hoặc ba nơi, chẳng hạn như trang bán hàng, trang mạng xã hội và blog của bạn. Ngoài ra, bạn có thể trò chuyện với khán giả của nhà xuất bản trong phần nhận xét và bắt đầu xây dựng các mối quan hệ mới của riêng mình.

Review từ người khác là tấm bằng đáng giá nhất cho khóa học của bạn.
Review từ người khác là tấm bằng đáng giá nhất cho khóa học của bạn.

9. Kết hợp với đối tác online khác

Nếu bạn nghĩ tất cả những người cùng ngành là đối thủ cạnh tranh, và bạn luôn phải hoạt động đơn lẻ thì đã sai rồi. Khi hợp tác cùng người khác, bạn sẽ có quyền tiếp cận khán giả của nhau. Đồng thời, bạn nên kết hợp kỹ năng, kiến thức của nhau để tạo những đột phá sáng tạo, những ý tưởng hay hơn.

Để xem xét việc hợp tác, bạn cần đầu tiên nhìn xem đối tượng khách hàng của họ là ai? Có bị trùng lặp quá nhiều với mình không? Sản phẩm của họ có y hệt mình không? Ngoài ra bạn còn có thể phát triển những khóa học, sản phẩm mới cùng nhau sau này.

10. Tham gia vào Podcast

Ngày nay podcast đang trở thành blog thế hệ mới. Khác với video khóa học, podcast có thể dùng khi đi trên đường, đi nghỉ. Họ không cần phải chú ý các bước làm mà chỉ cần ấn nghe là đủ.

Nội dung podcast khá chọn lọc vì không có hình ảnh, bạn không nên truyền tải y hệt những gì trên khóa học vì podcast là các blog free bằng giọng nói mà thôi.

Nếu không đủ nguồn lực làm podcast riêng thẻ thì bạn có thể kết hợp với những người khác. Ngoài việc tiếp cận khách hàng của người khác, bạn còn có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều nhờ phương thức này.

11. Tổ chức live webinar

Live webinar là một trong những chương cực kỳ quan trọng trong khóa học Dạy học Online của Nhung. Hội thảo trực tiếp sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng gần hơn, bạn dễ tạo động lực để khách hàng tiềm năng chốt đơn. Nội dung của từng webinar không nhất thiết phải đánh vào từng nhóm đối tượng. Việc này sẽ tùy thuộc vào mục đích của bạn từng thời điểm.

Live webinar là cơ hội để bạn tăng doanh thu khóa học một cách vượt bậc.
Live webinar là cơ hội để bạn tăng doanh thu khóa học một cách vượt bậc.

12. Phát triển các gói sản phẩm chiết khấu giảm giá

Mọi người trong ngành bán hàng đều quen thuộc với câu truyện cười khi người khách chọn mua cái áo 150k bao ship chứ k thích mua áo 130k phí ship 20k. Và trong ngành bán khóa học thì khách hàng cũng thích vậy. Không phải là họ không có tiền để chi trả mà là họ thích những thứ kèm với ưu đãi, dù có khi họ phải chi trả hơn.

Đó là lý do của sự ra đời các gói combo. Bạn có hiểu đơn giản như mục mua thêm abc để nhận giảm giá 10%, nhận được quà combo,… trên Shopee vậy. Bạn có thể quảng cáo như giảm 5% khóa học thứ 2 khi mua tròn gói combo,… và thông tin chi tiết các gói. Hai gói hàng/khóa học có liên quan, bổ trợ lẫn nhau như thế nào? Tại sao nên mua cả 2 gói cùng 1 lúc?

Ví dụ như bạn bán khóa học làm website và cũng bán host (tên miền). Thì ngoài giảm giá bạn còn có thể nói là học viên nên vừa học vừa làm để chuyên nghiệp và rành rẽ hơn, nên cần mua ngay từ ban đầu, bạn đã bỏ ra xxx đồng để mua khóa học thì đừng bỏ phí nó hãy mua cả tên miền để đảm bảo sẽ xài cả 2 sản phẩm,…

Kích cầu bằng các gói combo ưu đãi hợp lý để tăng doanh thu khóa học.
Kích cầu bằng các gói combo ưu đãi hợp lý để tăng doanh thu khóa học.

Dayhoconlinehub.com cũng có các gói combo để khuyến khích người mua như “Trọn gói khoá học – Xây dựng kinh doanh dạy học online lợi nhuận cao”.
Có thêm ưu đãi trong combo là:
– Training Zoom trực tiếp 1 lần/tháng
– Team hỗ trợ coaching riêng 1:1 trong 3 tháng đầu (12 lần)
– Gói PR khoá học của bạn trên đa kênh của DHOH
Mời bạn xem thêm tại website.

13. Chia sẻ kiến thức ở sự kiện và các cuộc họp nhóm trong ngành

Cũng như việc đăng bài blog trên website/báo chí liên quan đến ngành của bạn. Việc chia sẻ kiến thức ở sự kiện và các cuộc họp nhóm trong ngành sẽ tăng vị thế, thể hiện năng lực bản thân. Từ đó giá trị thương hiệu của bạn sẽ tốt hơn. Ngoài ra việc nói chuyện ngoài đời sẽ tạo mối liên kết sâu sắc hơn của bạn với người khác, dù không phải là 1vs1.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhận thấy được sự quan tâm chủ yêu của nhóm khách hàng tiềm năng. Họ sẽ hứng thú hơn khi nói về điều gì? Kĩ thuật? Cơ hội? Các website hay kênh để học hỏi hơn?…

14. Đảm bảo sự hài lòng trong một khoảng thời gian.

Không phải có nghĩa là bạn chỉ để khách hàng hài lòng một khoảng thời gian trong khóa học. Ngoài những bài post với lời có cánh như “đảm bảo sử dụng thành thạo excel trong vòng 1 tuần”; “Kinh doanh homestay, Airbnb mô hình tự động – setup 1 giờ- thu nhập trên 30 triệu/tháng/căn“.

Hãy gia tăng thời gian mà bạn đề cập tùy thuộc vào thời lượng của khóa học. Đừng quên marketing sẽ không có tác dụng lâu dài nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn không đảm bảo chất lượng như lời hứa hẹn.

15. Chúc mừng thành công của học viên

Với bất kỳ thành tựu nào của học viên, bạn cũng nên chia sẻ rộng rãi với lời cảm ơn chân thành. Họ sẽ biết rằng bạn đang dõi theo sự phát triển của học viên. Ngoài để tạo niềm tin và sự trung thành của học viên với thương hiệu của bạn, họ còn sẽ ủng hộ những sản phẩm tương lai.

Bên cạnh đó, đây cũng là cách marketing trực tiếp tới bạn bè và người thân của học viên. Thành tựu là những review đắt giá nhất thể hiện giá trị khóa học của bạn.

Chúc mừng thành công của học viên là cách bạn thể hiện sự quan tâm cũng như marketing hiệu quả khóa học
Chúc mừng thành công của học viên là cách bạn thể hiện sự quan tâm cũng như marketing hiệu quả khóa học

16. Quảng cáo trên các trang báo chí mạng

Trong khi phía trên Nhung đề cập đến viết bài đăng trên website/báo chí khác, thì đây sẽ là bài marketing trực tiếp cho công ty, dịch vụ và khóa học của bạn. Với lượng lớn người sử dụng báo mạng như ngày nay, bạn có thể dùng báo mạng, các trang page lớn nhiều người biết đến, các group nổi tiếng trong ngành.

Điểm khác biệt lớn nhất của bài quảng cáo này và bài blog mà mình đã đề cập là về nội dung bài viết. Bài blog thì nên viết về một chủ đề khác khóa học, nhưng sẽ dẫn đến kết quả là người đọc muốn mua khóa học của bạn. Còn bài quảng cáo mà bạn mua thì sẽ thông báo hẳn hoi về việc quảng cáo. Nó có thể là ra sản phẩm, khóa học mới; các sự kiện như workshop, webinar,…

17. Tham gia các cuộc nói chuyện trong cộng đồng chuyên ngành

Mọi người thích trò chuyện online, vậy tại sao không tham gia vào cuộc trò chuyện? Lập danh sách các diễn đàn/group liên quan đến khóa học của bạn, sau đó đăng ký làm thành viên. Bạn nên bỏ liên kết đến trang khóa học trong hồ sơ hoặc chữ ký của bạn, sau đó bắt đầu trả lời câu hỏi và trò chuyện với mọi người.

Bạn càng trở nên tích cực hơn trên các diễn đàn, các khóa học của bạn càng được nhận biết nhiều hơn. Theo thời gian, bạn có thể xây dựng một lượng người theo dõi trung thành bằng một thủ thuật đơn giản này.

18. Bắt đầu chương trình Affiliate

Một trong những cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm của bạn là càng nhiều người tiếp thị càng tốt. Một đơn vị liên kết có thể biết cách tiếp thị khóa học trực tuyến của bạn theo một cách mới thú vị vì quan điểm độc đáo của họ. Từ đó sẽ tăng doanh thu khóa học của bạn.. Nếu bạn muốn mọi người quảng cáo sản phẩm/khóa học của mình, hãy khuyến khích họ. Các chương trình liên kết hoạt động theo ba bước đơn giản:

  • Kiểm tra thông tin đối tác muốn làm affiliate.
  • Cung cấp cho mỗi chi nhánh/đối tác một mã duy nhất.
  • Ghi lại từng người mua khóa học của bạn bằng mã.
  • Cung cấp cho chi nhánh tỷ lệ phần trăm đã thỏa thuận mới mỗi đơn hàng thành công.
  • Bạn quyết định phần trăm bạn muốn cung cấp. Bạn cũng có thể cung cấp hoa hồng tỷ lệ cố định.

Đừng quên kiểm soát các nội dung của người làm affiliate cho bạn. Bởi lẽ với nhiều cách seeding không tinh ý sẽ khiến khán giả có ác cảm với thương hiệu của bạn dù bạn chả làm gì cả. Ngoài ra còn có các thành phần chống đối phá hoại cần xem xét kỹ lưỡng.

Chương trình affiliate marketing của khóa học Dạy Học Online Hub có lượng hoa hồng khá cao, từ 5 – 10 triệu cho mỗi đơn hàng thanh toán thành công. Xem thêm các điều lệ, cách thức hoạt động, cơ chế last click của affiliate marketing tại đây.

Chương trình Affiliate khóa Dạy học online của Nhung
Chương trình Affiliate khóa Dạy học online của Nhung

19. Dịch khóa học ra những ngôn ngữ khác

Bạn có thể thấy các khóa học được dịch nhiều ngôn ngữ khác nhau trong các công ty, các kênh Youtube,… Vậy tại sao chúng ta không đa dạng hóa lượng khách hàng như vậy? Thay vì chỉ có thị trường 9x tỷ dân Việt Nam, bạn có thể vươn rộng lên những người nói tiếng anh, tiếng Trung,…

Tuy vậy việc dịch khóa học sẽ hạn chế về mặt nội dung. Lượng công việc của bạn khá nhiều khi bạn phải dịch từ khóa học đến các bài blog để lên top google. Hãy tìm kiếm những ngách hay ho thú vị mà ngôn ngữ thứ 2, thứ 3 bạn biết có ít người giảng dạy. Bạn có thể thấy ngành giảng dạy bằng ngôn ngữ anh có thị trường rộng lớn, lan tỏa khắp mọi nơi. Chính bản thân mình cũng từng học và tham khảo cực nhiều tài liệu tiếng anh để có đủ kiến thức phát triển đến ngày nay.

Về cách làm thì bạn không nên dùng các chương trình dịch tự động của Google, vì nó vừa khó hiểu mà lại thiếu chuyên nghiệp. Bạn có thể tạo các công việc part-time, gửi công việc lên upwork và các nền tảng tương tự,… để có đội ngũ dịch thuật cho bản thân.

20. Đầu tư vào quảng cáo online (online Ads)

Cuối cùng cũng là cách tăng doanh thu khóa học tốt và ít phụ thuộc vào người khác nhất là đầu tư vào online ads. Dù sẽ tốn kha khá chi phí nhưng đầu tư vào online Ads không phụ thuộc vào admin group trên Facebook (họ có thể xóa bài seeding của bạn), đánh đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên diện rộng…

  • Google Adwords: Nếu bạn đăng ký Google Adwords thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người tìm kiếm những từ khóa liên quan.
  • Facebook Ads: Hiện quảng cáo trên Newfeed (tường) của khách hàng tiềm năng.
  • YouTube Ads: Hiển thị quảng cáo đầu tiên, giữa hoặc cuối video.
  • Banner/Display Ads: Hiển thị banner trên website để những người hứng thú click vào.

Tạo khóa học online không hề dễ, việc marketing để thành công lại càng khó. Bạn cần thấu hiểu nhu cầu khách hàng, đánh mạnh vào việc giải quyết vấn đề của họ. Để tăng doanh thu khóa học vượt bậc, hãy đến với webinar 7 Ngày Tạo Evergreen Webinar Tự Động Kiếm + 100 Triệu/Tháng tại đây.

Share
Khóa học kinh doanh
Đào tạo Online Course và Coaching Skills
The most complete teaching business course you will find!